สูตรอาหารของแม่

หลังสิ้นสุดโหมดเลือกตั้ง เข้าสู่โหมดเปลี่ยนผ่านไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล กับรัฐบาลรักษาการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่รัฐมนตรีทุกคนยังคงปฏิบัติหน้าที่กันตามปกติ รวมถึง เสี่ยเฮ้งสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ตอนนี้ลุยงานเต็มที่เหมือนเดิม

ล่าสุดช่วยแก้ 2 เรื่องใหญ่ของแรงงาน คือ ปัญหาลูกจ้างโรงงานประกอบกิจการสิ่งทอ จังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากสถานประกอบการประสบปัญหาด้านการเงิน โดย “เสี่ยเฮ้ง” ได้กำชับดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบ พร้อมให้เตรียมให้คำปรึกษา คำแนะนำ ข้อกฎหมายและสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ลูกจ้างพึงได้รับตามกฎหมายประกันสังคม หาตำแหน่งงานว่างรองรับกรณีลูกจ้างมีความประสงค์จะหางานใหม่อีกด้วย 

และ 2.ผลักดันการขยายให้แรงงานต่างด้าวที่ครบกำหนดเอ็มโอยูให้อยู่ต่อไปจนถึง 31 กรกฎาคม 2566 เพื่อรอรัฐบาลใหม่มาดำเนินการต่อ ทั้งนี้ให้นายจ้างยื่นเอกสารนำเข้าเอ็มโอยู และขยายเวลาให้แรงงานต่างด้าวที่ทำหนังสือเดินทางไม่ทันภายใน 15 พฤษภาคม 2566 ให้อยู่เพื่อทำงานและทำหนังสือเดินทางให้แล้วเสร็จ

ส่วนยามว่างของสายโซเชียลอย่าง “เสี่ยเฮ้ง” ที่มีครอบครัวเป็นกำลังใจสำคัญในการทำงาน พร้อมกับอาหารฝีมือคุณแม่ที่ช่วยเสริมแรงกายให้มีพลัง ล่าสุดเจ้าตัวเปิดสูตรอาหารฝีมือคุณแม่อีกหนึ่งเมนู พร้อมวิธีทำผ่านเพจเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้แชร์เมนูอาหารฝีมือคุณแม่ให้ชมกันบ้างแล้ว รอบนี้ในเมนู "หน่อไม้ต้มหมูโบราณ"

ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "อาหารของแม่ กินเมื่อไหร่ก็ติดใจเหมือนเดิม กล้องอาจจะไม่ชัดมาก แต่แม่ก็ตั้งใจถ่ายมาให้ดู พอๆกับตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือกับเมนูหน่อไม้ต้มหมูโบราณใส่กุ้งแห้งด้วย แม่ผมทำให้ทานมาตั้งแต่เด็กๆ ขั้นตอนเหมือนง่าย แต่ใครทำออกมาก็ไม่อร่อยเหมือนแม่ทำ

เริ่มต้นจากตำเครื่องปรุงพริกไทย หอม กระเทียม ผัดกับน้ำมันให้หอม จากนั้นเอาหมูสามชั้นลงไปผัด ตามด้วยหมึกแห้ง ที่เราแช่น้ำไว้ กุ้งแห้ง หน่อไม้ ตอนผัด ปรุงรส น้ำปลา น้ำตาล พอผัดจนสุก ทุกอย่างเข้ากันดี ก็เอามาต้ม 3 ชม. ให้รสชาติกลมกล่อม ส่วนหน่อไม้หั่นบางๆ เลือกเฉพาะตรงอ่อนๆ เอามาต้ม ให้สุกก่อนค่อยเอาลงไปผัดครับ

อยากแบ่งปันสูตรที่แม่เคยทำให้ทานมาตั้งแต่เด็ก วัตถุดิบหาง่ายในตลาด ใครอยากลองทำทานบ้าง มื้อค่ำนี้ก็ลองจัดกันดูนะครับ

เรียกว่าเปิดสูตรละเอียดทุกขั้นตอน เหมือนได้เห็นแม่ทำจริงๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา