บวชพราหมณ์ 5 วัน

หนึ่งเดียวคนนี้! ดร.เอ สะถิระ เผือกประพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.ชลบุรี (อ.สัตหีบ) พรรคพลังประชารัฐ เจ้าของคอนเซปต์ "ผู้แทนบ้านบ้าน" เป็น ส.ส.คนเดียวของพรรค "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ที่ฝ่ากระแสดงส้มใน จ.ชลบุรี รักษาเก้าอี้ผู้แทนได้อีกสมัย

ต้องบอกว่าหนักหนาสาหัสกว่าจะชนะ แถมยังเฉือนอันดับ 2 ไม่กี่หลักสิบ ส่วนหนึ่งเพราะกระแสพรรคส้มใน จ.ชลบุรี ร้อนแรง เกือบจะเรียกว่าแลนด์สไลด์ได้เลย

10 เขตของ จ.ชลบุรี พรรคก้าวไกลเก็บไป 7 ที่นั่ง อีก 3 ที่นั่ง เหลือให้แค่พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคละ 1 ที่นั่งเท่านั้น

เรียกว่างานนี้ถ้าผู้สมัคร ส.ส.ไม่เจ๋งจริง ไม่ทำพื้นที่ต่อเนื่อง แม้ไม่ใช่มะม่วงแต่ร่วงได้ทุกคน เหมือนกับอีกหลายพื้นที่ในประเทศไทย

 โชคดีว่าในช่วงเป็น ส.ส.สัตหีบ 4 ปี ดร.เอ เกาะติดพื้นที่ยิ่งกว่าตังเม ทำกิจกรรมกับชาวบ้าน ตลอดจนพัฒนา อ.สัตหีบ จนเดี๋ยวนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโซนตะวันออก

ช่วงนับคะแนนมีคนเล่าว่า ลุ้นกันช็อตต่อช็อต คะแนนขี่กันชนิดหายใจรดต้นคอ ต้องรอนับเสร็จอย่างเป็นทางการถึงจะหายใจทั่วท้อง

พอมั่นใจว่าชนะแล้ว ดร.เอ ถึงกับหลั่งน้ำตา ก้มลงกราบมารดา สวมกอดทีมงาน และชาวบ้านที่มาเกาะติดให้กำลังใจแบบดีใจสุดตัว

แม้ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเป็นทางการ แต่ในฐานะ ส.ส.เก่า ดร.เอ ลุยงานต่อเหมือนที่เคยทำมาตลอดหลายปี เพื่อไม่ให้มีรอยต่อ

แต่ช่วงนี้ใครมีธุระติดต่อ ดร.เอ ต้องรอก่อน เพราะเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวเพิ่งบวชพราหมณ์ ที่วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร จ.ชลบุรี เป็นเวลา 5 วัน มีอะไรให้ติดต่อทีมงานไปก่อนได้เลย

โดย ดร.เอ จะบวชพราหมณ์ ปฏิบัติธรรม ในช่วงระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-3 มิถุนายน 2566 พร้อมขออานิสงส์ผลบุญนี้อุทิศให้กับทุกๆ ท่าน

วันที่ 4 มิถุนายน ค่อยกลับมาสวมบท "ผู้แทนบ้านบ้าน" แก้ปัญหาให้คนสัตหีบต่อนะจ๊ะ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.