แค่ปากซอย

เสร็จศึกเลือกตั้ง ฝ่ายที่ยังต้องทำงานหนักกันต่อเนื่อง เห็นจะเป็น “ก้าวไกล” และว่าที่พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เพราะหนทางจัดตั้งรัฐบาลครานี้ลำบากลำบน เจอพายุหลายลูก เผลอๆตอนนี้หลายคนเริ่มอ่อนใจ

ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งที่ได้คะแนนน้อย ถือว่าช่วงความหนักหน่วงลงพื้นที่หาเสียงเช้ายันดึกได้จบลงแล้ว และเวลานี้ก็เป็นเวลาแห่งการพักผ่อน หลบเลียแผลใจ เพราะผลการเลือกตั้งผิดคาดยากจะทำใจ

ระหว่างรอ กกต. รับรองการเลือกตั้ง อดีตส.ส.ก็ได้ใช้เวลานี้ไปท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ แต่ก็ไม่วายยังมีข่าวลือสะพัดออกมาเป็นระยะ คนนั้นคนนี้ไปดีลลับจับขั้วตั้งรัฐบาล!!!

แม้แต่ “ประชาธิปัตย์” ก็ยังไม่รอด สรุปได้ส.ส.มาทั้งสิ้น 25 คนถ้วน วงการเมืองซุบซิบ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคฯ สานสัมพันธ์กับเพื่อไทย รอตั้งรัฐบาลก๊อกสอง หากก้าวไกลไปต่อไม่ได้ ซึ่งภายหลังก็ออกมายืนยันไม่เป็นความจริง    

เลือกตั้งจบ แต่หน้าที่รักษาการรัฐบาลยังไม่จบ เมื่อวานนี้(30พ.ค.) ยังมีประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เป็นปกติ แม้รัฐมนตรีหลายคนจะพ่ายการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็ยังคงต้องทำงานเหมือนเดิม

หนึ่งในนั้นคือ “สาธิต ปิตุเตชะ” ยังเข้าทำเนียบรัฐบาล ในฐานะรมช.สาธารณสุข โดยไปๆมาๆกรุงเทพ ระยองจังหวัดบ้านเกิด ล่าสุด ยังโพสต์เฟสบุ๊คว่า ถ้าใจเราใกล้ ระยอง ทำเนียบ ก็แค่ปากซอย

ไม่รู้ว่าหลังอำลาเก้าอี้เสนาบดีแล้ว “หมอตี๋-สาธิต”จะเอายังไงกับเส้นทางการเมืองของตัวเองต่อไป

เนื่องจากที่ผ่านมาแม้จะเป็นรองหัวหน้าพรรคก็จริง แต่ทำตัวโลว์ โปรไฟล์ในพรรคประชาธิปัตย์ มิหนำซ้ำ พื้นที่โซนตะวันออก ระยอง จันฯ ตราด ที่เจ้าตัวรับผิดชอบ เมื่อการเลือกตั้งโดนกระแสส้มแลนด์สไลด์เข้าไปอีก ไม่รู้บาดเจ็บมากน้อยเพียงใด  

ฮะ โอกาสสร้างบ้านแปลงพรรค(ใหม่)กำลังจะมาถึงอีกครั้ง ในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค 13 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ต้องคอยติดตามว่า “บ้านสีฟ้าหลังนี้” จะเป็นบ้านฟ้าสดใส หรือบ้านฟ้าหมอง

แต่หวังใจลึกๆว่าอีก 4 ปีข้างหน้า “ประชาธิปัตย์” จะได้ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรมากกว่าครั้งนี้ โดนไม่ต้องลงทุนเหมือนที่ก้าวไกลทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง