หายเครียดแล้ว

เป็นพรรคที่เก็บ ส.ส.ได้เป็นอันดับ 2 ในขั้วรัฐบาลเก่า รองจากพรรคภูมิใจไทย สำหรับพรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค 

รอบนี้ ลุงป้อม กวาด ส.ส.แบบแบ่งเขต มาได้ 39 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คน โดยเป็นการปะปนกันทั้ง ส.ส.หน้าเก่า และ ส.ส.หน้าใหม่สมัยแรก

สำหรับ ว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง ที่อายุน้อยสุดในรอบนี้ของพรรค อยู่ในวัยเพียง 27 ปี คือ  ‘น้องโฟล์ก’ อัคร ทองใจสด ว่าที่ ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 6 ทายาท ‘นายกฯด๊อยซ์’ อัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ คีย์แมนคนสำคัญของ ‘สันติ พร้อมพัฒน์’ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และเลขาธิการพรรค

นอกจากนี้ ‘อัคร’ ยังเป็นหลานปู่ของ ‘เอี่ยม ทองใจสด’ อดีต ส.ส.คนดังเมืองมะขามหวาน ที่เป็นผู้แทนมาแล้ว 10 สมัย รอบนี้เปิดทางให้หลานชายสุดที่เลิฟประเดิมเวทีการเมืองระดับชาติ

ขณะที่เจ้าของสถิติอายุน้อยที่สุดในพรรคคนเก่าอย่าง จั่นเจา เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ว่าที่ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ที่รอบนี้ฝ่ากระแสการเมืองร้อนแรงเข้าได้ เป็นผู้แทนสองสมัยติดต่อกัน ปีนี้ย่าง 31 ขวบไปแล้ว   

เพชรภูมิ บอก เลือกตั้งรอบก่อนเป็น ส.ส.สมัยแรก ด้วยความเป็นเด็กวัยยี่สิบกว่าๆ ยังดูเคอะเขิน แต่หลังเก็บเลเวลมาเกือบ 4 ปี แถมหนนี้ป้องกันแชมป์ได้อีก ทำให้ความประหม่าหายไปหมดแล้ว

แถมชีวิตช่วงนี้แฮปปี้สุดๆ ต่างจากตอนหาเสียงเลือกตั้ง แม้ จ.กำแพงเพชร จะเป็นพื้นที่ความหวัง ต้องกวาดยกจังหวัดของพรรคพลังประชารัฐ แต่ช่วงนั้นโพลหลายสำนักออกมาให้ เพชรภูมิ สอบตก

เจ้าตัวถึงกับเครียด แถมคาใจ เพราะขยันทำพื้นที่ไม่เคยขาด ชาวบ้านเห็นหน้าตลอด มีผลงาน ผลักดันโครงสร้างพื้นฐาน เป็นที่ติดตาตรึงใจคนในพื้นที่

อีกทั้งเวลาลงพื้นที่หาเสียง กระแสตอบรับดีเวอร์ แต่โพลกลับออกมาให้ไขว้เขว กลัวชาวบ้านจะเกิดอุปาทานหมู่ คิดว่าเลือกอย่างไรก็ไม่ชนะ จะหันไปกาเบอร์อื่น แต่ถึงเวลาผลคะแนนออกมาหักปากกาโพล เพชรภูมิ ชนะท่วมท้น ขาดลอย

ตอนนี้กินอิ่ม นอนหลับ เดินหน้ารับใช้ชาวบ้านต่อ ไม่รอแล้วจ้า.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.