หนูรักลุงตู่

ช่วงนี้ฮอตกันทุกพรรค โดยเฉพาะตัวเอกที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรค ถึงแม้จะผ่านสนามการเลือกตั้งลงคะแนนปิดหีบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เชื่อว่าความฮอตของทุกคนยังคงอยู่ในกระแสไปอีกนาน

รวมถึงกระแสของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่สวมบทเป็น “ลุงตู่” ของหลานๆมาถึง 8 ปี และตอนนี้ไม่ได้เป็นแค่ลุงตู่ แต่ยังเป็นทั้ง พี่ตู่ น้องตู่ และแบยุทธ์ ของประชาชน

และด้วยความฮอตของลุงตู่ ที่มีแฟนคลับตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่หลากหลายกลุ่ม ซึ่งช่วงที่ลงพื้นที่ทั้งในหมวกของนายกรัฐมนตรีและหมวกทางการเมือง ก็มีบรรดาแม่ยกแฟนคลับออกมาต้อนรับกันคึกคักตลอด ทั้งขอถ่ายรูป ขอเซลฟี่ ขอลายเซ็น ขอกอดบ้าง ขอจับไม้จับมือกันบ้างเป็นปกติ

แต่ล่าสุดความฮอตของนายกฯลุงตู่ทำหลานชายตัวน้อยชื่อ “น้องป้อง” ที่มารอเจอลุงตู่ในงานปราศรัยปิดท้ายที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ต้องร้องไห้สะอื้น เพราะพลาดคิวไม่ได้เข้าไปใกล้ชิดลุงตู่ตัวจริงเสียงจริงเหมือนที่ตั้งใจไว้

โดยหลังจากที่เวทีปราศรัยเสร็จสิ้น ลุงตู่เดินออกประตูเพื่อจะไปขึ้นรถยนต์เดินทางกลับ แต่ทว่าน้องป้องยืนรออีกประตูที่อยู่ติดกันทำให้วิ่งออกไปไม่ทัน พอเห็นลุงตู่เตรียมจะขึ้นรถน้องป้องก็ตะโกนเรียกผ่านประตูที่เป็นกระจกใส ที่มองเห็นลุงตู่ได้ตลอด พร้อมเคาะกระจกเรียกหวังว่าลุงตู่จะได้ยิน

แต่ต้องผิดหวังร้องไห้สะอื้น บอกรักลุงตู่อยากเจอลุงตู่ จน “ลุงเจมส์” อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามากอดปลอบใจ

และล่าสุดฝันน้องป้องเป็นจริงเพราะลุงเจมส์จัดให้ ทำให้น้องป้องได้พบกับลุงตู่ตัวจริง ได้สวมกอด ได้ถ่ายภาพร่วมกัน และขอลายเซ็นลุงตู่อย่างใกล้ชิด โดยลุงตู่เขียนข้อความถึงน้องป้องว่า “ให้น้องป้อง ให้เจริญเติบโต ประสบความสำเร็จ รักนะ ลุงตู่” พร้อมลงลายเซ็น

ทำน้องป้องยิ้มไม่หุบ บอกว่าดีใจมาก ขณะที่ลุงตู่ยังขอให้น้องป้องตั้งใจเรียน รักคุณพ่อคุณแม่ให้มากๆอีกด้วย

งานนี้ฝันของน้องป้องเป็นจริงแล้ว “ลุงตู่” ให้ใกล้ชิดสมใจกันไปเลย ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา