เดินเกินวันละ 10 กม.

แทบจะเป็นพื้นที่ไข่แดงของ จ.ชัยภูมิ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.บำเหน็จณรงค์ อ.เทพสถิต และ อ.หนองบัวระเหว ของ มิสเตอร์เกษตร สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ แชมป์เก่าในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว

เป็นอีกจังหวัดที่พรรคเพื่อไทยอยากจะแลนด์สไลด์ให้ได้ทั้ง 7 เขต แต่ติดตรงเขต 3 ของ มิสเตอร์เกษตร จากพรรคภูมิใจไทยเขตเดียว ที่อยู่ในระดับแข็งโป๊ก  

 เป็นเขตเลือกตั้งที่กระแสไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากสมัย สัมฤทธิ์ เป็นผู้แทนครั้งก่อน สร้างวีรกรรมเป็นที่โจษจันเอาไว้เยอะ ทั้งเรื่องถนนหนทาง ปัญหาพี่น้องเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นมัน หรืออ้อย คอยเป็นปากเสียง สู้จนสำเร็จ

มาครั้งนี้ สัมฤทธิ์ ตั้งความหวัง ไม่อยากเข้าสภาแบบโดดเดี่ยว ขอเกี่ยวลูกสาวสุดที่เลิฟ ไอเดียร์ สุชาดา แทนทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4 อ.ภักดีชุมพล อ.หนองบัวแดง อ.เมืองชัยภูมิ เฉพาะตำบลห้วยต้อน และ อ.เกษตรสมบูรณ์ เฉพาะตำบลหนองข่า เข้าไปนั่งในสภาผู้แทนราษฎร ช่วยพ่อเป่าร้องปัญหาชาวบ้านอีกคน

ก่อนลงสนามเป็นมวยรอง เพราะแชมป์เก่าจากพรรคเพื่อไทยเป็นอดีต ส.ส.เดิม ในขณะที่ ไอเดียร์ เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ยังไม่เคยห้อยป้ายผู้แทน

แรกๆ คุณพ่อสัมฤทธิ์ เข้าไปช่วยตามเวทีปราศรัยต่างๆ เพราะคนจำ มิสเตอร์เกษตร ได้ แต่ตอนหลังลูกสาวแสดงให้เห็น มีศักยภาพ คล่องแคล่ว ไม่แพ้คุณพ่อ ราวกับโคลนนิ่งกันมา เลยเดินลุยเอง

ถือคติ สดบดเก๋า ยิ่งเป็นรอง ยิ่งต้องเดิน ตั้งแต่เสียงระฆังเลือกตั้งดังจนวันนี้ 1 เดือนเต็ม เดินทะลุทุกหมู่บ้าน เข้าไปกราบขอคะแนนปู่ย่าตายาย จนคนจำหน้า จำเสียงได้หมด

คนข้างตัวเมาธ์ให้ฟัง ช่วงที่ผ่านมา ไอเดียร์ ใช้ยุทธวิธีเดินไปหาชาวบ้านเป็นหลัก วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร มีหลักฐานยืนยันเป็นสายรัดข้อมืดสุขภาพที่เจ้าตัวดูทุกวันว่า วันนี้ตัวเองเดินไปเท่าไหร่

ไม่เพียงแต่ในหมู่บ้าน แต่ ไอเดียร์ ยังลุยไปหาคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา สนทนา รับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนความคิด จนฮอตฮิต เป็นขวัญใจวัยรุ่นชัยภูมิ

ไม่แน่ จบเลือกตั้งหนนี้ สภาอาจมี มิสเกษตร เพิ่มไปอีกคน.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

คิวแน่น

ต้องยกให้เป็นรัฐมนตรีหญิงแกร่งอีกคน สำหรับ “รมต.ปุ้ย” พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และในฐานะ สส.นครศรีธรรมราช จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ตอนนี้จัดคิวรุกงานหนักทั้งในบทบาทรัฐมนตรี และในบทบาท สส. ตัวแทนของประชาชน ที่ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาด้วย

ได้โชว์เต็มที่

ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ ข่าวความขัดแย้งภายในกระทรวงหายเป็นปลิดทิ้ง

อนุรักษ์มวยไทย

ปัจจุบันกีฬามวยไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีชื่อเสียงอย่างแพร่หลาย ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยล้วนลิสต์เอาไว้ในสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงแดนสยาม คือการเข้าไปดูมวยไทยถึงขอบเวที

ตั้งกมธ.23-20-21คน

เก็บตกประชุมวุฒิสภา ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง!!!

“ใจสั่งมา”

เป็นธรรมเนียมของเช้าวันจันทร์ เมื่อมีประชุมของฝั่งวุฒิสภา ผู้สื่อข่าวจะรวมตัวกันไปดักสัมภาษณ์ สว.ที่หน้าห้องประชุม แต่วันที่ 8 ก.ค.นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะร้อนแรง เพราะ สว.จะมีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อศึกษาถึงการเลือกกันเองของ สว.ชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุม สว.