'คนทำงานจริง'

แม้พรรคฝ่ายค้านจะกระแสแรงในโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และเขตเมืองใหญ่ทั่วประเทศ แต่ก็ไม่สามารถถือได้ว่าสุดท้ายผลการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.จะออกมาตามกระแสที่โพลหลายสำนักมาจุดประเด็นเอาไว้หรือไม่

เนื่องจากปัจจัยที่ผู้สมัครจะได้เป็น ส.ส.ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนนิยมตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ ว่าทำงานรับใช้ชาวบ้านมาอย่างไร นโยบายพรรค และทรัพยากรการเลือกตั้ง ไม่นับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ที่สามารถใช้กลยุทธ์ “นางวันทองสองใจ” เลือกกาคะแนนให้ผู้สมัครที่รัก ขณะที่ใครชื่นชอบกระแสก็ไปกาแบบระบบบัญชีรายชื่อแทน

ยกตัวอย่างเช่น "ส.ส.อู๊ด" ศิริพงษ์ รัสมี ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตหนองจอก คลองสามวา หมายเลข 10 ที่ยึดโยงและรับใช้ชาวบ้านมาตลอด 30 ปี ตั้งแต่เป็น ผู้ใหญ่บ้าน, ส.ข. กระทั่ง ส.ส.เขตในปี 2562   

มาครั้งนี้ยังฝากลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หวังเข้าสภาไปเป็นปากเป็นเสียงแทนชาวบ้านอีกด้วย คือ นายพีระพงษ์ รัสมี ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตหนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง หมายเลข 4

ทั้งนี้ ตลอดการทำงานในฐานะ ส.ส.ของศิริพงษ์ และ ลูกชาย ถือเป็นคนทำงานจริง รับใช้ชาวบ้านและแก้ปัญหา ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เรื่องไม้จิ้มฟันยันเรือรบก็ว่าได้ 

ก่อนหน้านี้ พปชร.ถูกปรามาสอย่างมาก เนื่องจากกระแสไม่ดีในพื้นที่กรุงเทพฯ ประกอบกับ ส.ส.เก่าก็ทยอยหนีไปสังกัดพรรคอื่นกันเกือบหมด จนโพลบางสำนักระบุว่าอย่างมากในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ ส.ส.เพียง 1 เขตเท่านั้น ซึ่งหมายถึงพื้นที่ของ "ส.ส.อู๊ด" แห่งหนองจอกนั่นเอง 

“ศิริพงษ์" กล่าวว่า แม้จะมีการวิจารณ์ว่ากระแส พปชร.ตกต่ำ แต่ทำให้เรามีใจบันดาลแรงและแรงบันดาลใจ ทำให้ตนและลูกชายยิ่งขยันดูแลประชาชน พี่น้องมีปัญหาตรงไหนก็แล้วแต่ เราจะเข้าไปแก้ปัญให้หาให้ทันที เพราะพวกเราเป็นคนทำงานจริง 

นอกจากการทำงานอย่างจริงจังและใกล้ชิดชาวบ้านแล้ว ยังมีหลักการคิดที่นำมาใช้ทำงานการเมืองและดำเนินชีวิตควบคู่กันไป นั่นคือ "รู้บุญคุณแผ่นดิน รู้บุญคุณพ่อแม่ และรู้บุญคุณผู้มีพระคุณ และขาดไม่ได้คือรู้บุญคุณพี่น้องประชาชน ที่ให้โอกาสเสมอมา" 

นี่คือ “คนทำงานจริง” ที่ขอโอกาสเข้าสภาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน.

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง