ขอเปลี่ยนเมนู

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา “พี่ตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินสายไม่หยุดเพื่อขอคะแนนเสียงประชาชนทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันยังงัดกลยุทธ์ไม้เด็ดต่างๆ ออกมา ทั้งการปล่อยคลิปวิดีโอ “คุยกับลุง” ในมุมสบายๆ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หลายคนไม่เคยรู้ ควบคู่ไปกับการปล่อยคลิปนโยบายต่างๆ ของพรรคด้วย

และในโค้งสุดท้ายนี้ “พี่ตู่” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟิตสุดๆ ขอให้พรรคจัดคิวพบประชาชนแบบแน่นๆ ไปเลย จะได้ไปพบให้ทั่วถึงมากที่สุด ซึ่งล่าสุดก็ได้ยกคณะกันไปลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชน 3 จังหวัดรวด ที่จังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต พร้อมขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อวันที่  7 พ.ค.ที่ผ่านมา บอกเลยว่าแต่ละจังหวัดคิวแน่นไม่เบา

นอกจากพี่ตู่อยากจะพบประชาชนแบบแน่นๆ แล้ว ก็ยังอยากไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตของพรรคหาเสียงให้ครบทุกเขต แต่ทว่าด้วยเวลาที่จำกัด ไม่สามารถไปได้ทั้งหมด 400 เขต

งานนี้แว่วๆ มาว่า “พี่ตู่” รีเควสในเมื่อไปช่วยหาเสียงไม่ได้ทุกเขต ก็อยากจะวิดีโอคอลเข้าไปในพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคทุกคน แต่ก็ด้วยเวลาที่ไม่ลงตัว เพราะช่วงนี้มีคิวลงพื้นที่ทุกวัน จึงอาจไม่สะดวกเวลาไม่ตรงกัน เลยอาจใช้วิธีอัดคลิปวิดีโอไปช่วยผู้สมัครแทน

เอาเป็นว่าช่วงนี้ “พี่ตู่” งานรัดตัวมากๆ เวลาพักผ่อนน้อย ขนาดเวลากินข้าวยังแทบไม่มี โดยเฉพาะช่วงที่ลงพื้นที่หาเสียงต่างจังหวัด และขากลับต้องรีบมารอขึ้นเครื่องบินสายการบินพาณิชย์ที่ต้องตรงต่อเวลา ทำให้บางทีมื้อเย็นจากที่ต้องแวะรับประทานที่ร้านอาหาร ก็เปลี่ยนมากินอาหารเมนูง่ายๆ ซื้อมากินที่ห้องรับรองในสนามบินระหว่างรอขึ้นเครื่อง

ซึ่งเมนูโปรดของพี่ตู่ที่สั่งประจำคือ ข้าวกะเพราเนื้อสับ ไข่ดาวสุกๆ เพราะเป็นเมนูง่ายๆ หรือบ้างก็ข้าวเหนียวไก่ทอด และด้วยความที่สั่งข้าวกะเพราเนื้อสับ ไข่ดาวบ่อย จนเป็นที่รู้กันว่าเป็นอีกเมนูโปรดของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์เข้าพรรค ทางทีมงานพรรคจึงจัดเมนูกะเพราเนื้อสับ ไข่ดาว มาเสิร์ฟให้จุกๆ กันไปถึง 3 รอบติด

จนล่าสุด “พี่ตู่” ถึงกับทักอย่างอารมณ์ดีว่า “มีแต่กะเพราเนื้อหรอ ไม่เอาแล้ว” และหลังผ่านวันนั้นไปทีมงานพรรคเลยเปลี่ยนเมนูใหม่ แต่ยังเป็นเมนูประเภทเนื้อวัวเป็นส่วนใหญ่ เพราะพี่ตู่ชอบกินเนื้อมาก ส่วนในบางวันก็อาจมีผัดไทยร้านดังเป็นครั้งคราว

แหม..ถึงข้าวกะเพราจะเป็นเมนูง่ายๆ ในดวงใจของพี่ตู่ แต่ก็ต้องมีเปลี่ยนกันบ้างอะไรบ้าง จะได้ไม่เบื่อ ฮ่าๆๆ. 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา