"สัมพันธ์คงเดิม"

"เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้นโนบายลูกพรรคหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่โจมตีใคร พร้อมนำเสนอนโยบายต่างๆไปสู่การรับรู้จากประชาชนมากที่สุด 

คนที่รับนโยบายและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ต้องยกให้ "รองกวาง" ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย แห่งเมืองดอกลำดวน จ.ศรีสะเกษ 

ไม่ว่าจะทำหน้าที่ในตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล ก็เน้นข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง นำเสนอข้อมูลอย่างรอบด้าน และสร้างสรรค์

ในบทบาทนักการเมือง ก็เน้นทำงานอย่างเดียว  ไม่สร้างความขัดแย้ง  อย่างเช่นการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ แม้จะถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตี และถูกฝ่ายบิดเบือนข้อมูล ใส่ร้ายด้วยวาทกรรมที่ไม่เป็นความจริงต่างๆ ก็ตาม 

แต่ "รองกวาง" ก็เลือกใช้วิธีหาเสียงแบบสุภาพ  พร้อมให้ข้อมูลแก่ชาวบ้านที่เป็นประโยชน์ เพื่อสยบความขัดแย้ง

 อย่างเช่นการโพสต์เฟสบุ๊คว่า ว่า  การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้จะมีบัตร 2 ใบ  “เลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ชอบ

ใบนึงเป็นบัตรแบบแบ่งเขต (สีม่วง)ซึ่งแล้วแต่ว่าเราจะมีภูมิลำเนาอยู่เขตไหน ก็ให้เลือกผู้สมัคร ส.ส ในเขตนั้น   ส่วนอีกใบนึงบัตรเลือกพรรค (สีเขียว) ใบนี้เลือกได้ทั่วประเทศค่ะ ให้เลือกพรรคที่ชอบ  ถ้าใครยังไม่มีพรรคที่ชอบ ก็จะชวนให้มาเลือกกวาง  เบอร์ 7 

กวางเป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 9 พรรคภูมิใจไทย  ซึ่งสามารถเลือกได้ทั่วประเทศ อยู่จังหวัดไหนก็เลือกกวางได้นะคะ โดยการกาบัตรสีเขียวเบอร์ 7 

ส่วนใครที่ไม่ชอบพรรคภูมิใจไทย ก็อยากให้ชอบกวาง แทน โดยการกาเบอร์ 7 ได้นะคะ เผื่อจะได้มีลูกหลานชาวอีสาน จังหวัดศรีสะเกษได้เป็น ส.ส อีกหนึ่งคน

 

"แต่ถ้าไม่ชอบทั้งกวางไม่ชอบทั้งพรรค หรือมีพรรคในดวงใจแล้วก็ไม่เป็นไรนะคะ การเมืองให้เป็นเรื่องของการเมืองไป   ความสัมพันธ์เราคงเดิม อย่าทำให้การเมืองมาสร้างความแตกแยกระหว่างเรา" 

 

นี่คือตัวอย่างนักการเมืองรุ่นใหม่ ทำงานสร้างสรรค์  ไม่ขายความความขัดแย้ง 

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง