ขายออนไลน์ ระวัง!!

วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ อย่าลืมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง กำหนดชะตาชีวิตด้วยมือเรา กาคนที่ใช่ เลือกพรรคที่ชอบ อยากมีชีวิตแบบไหน อยากเห็นประเทศเจริญ ต้องไม่นอนหลับทับสิทธิ์ และไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงจ้า

ใกล้เข้ามาทุกทีกับวันที่ประชาชนคนไทยจะได้เข้าคูหาเลือกตั้งใหญ่อีกรอบ ครั้งนี้ขอย้ำ “บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ" บัตรสีม่วงเลือกผู้สมัคร ส.ส. บัตรสีเขียวเลือกพรรคการเมือง ทุกพรรคการเมืองเร่งเครื่องงัดทุกกลเม็ดเพื่อเข้าถึงชาวบ้านให้มากที่สุด ทั้งเดินเคาะประตูบ้านและโปรโมตผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแฟลตฟอร์ม

แต่กระนั้นของทุกอย่างเหมือนเหรียญสองด้าน ข้อดีของอินเทอร์เน็ตออนไลน์คือ เข้าถึงทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา ขณะเดียวกันก็มีข้อเสียคือ ทำให้เกิดมิจฉาชีพแฝงตัวหากินเอาเปรียบผู้คนในโลกโซเชียล เป็นเงาตามตัว

ล่าสุด ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ “ภรณี วัฒนโชติ” เขตห้วยขวาง ลาดพร้าว เบอร์ 11 เจอกับตัวเอง! แก๊งคอลเซ็นเตอร์มารูปแบบใหม่ หลอกว่าจะช่วยทำโฆษณาให้ร้านค้าออนไลน์ แต่บังเอิ๊ญ..โทร.มาหลอกผิดคนจ้า จึงไม่ได้แอ้ม  

ส้ม-ภรณี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลังลงพื้นที่ ระหว่างที่กำลังพักกินข้าว มีสายเข้าเลยรีบรับสาย เพราะเกรงว่าจะเป็นประชาชนในพื้นที่ต้องการแจ้งเหตุต่างๆ แต่ปรากฏว่าเสียงปลายสายแนะนำตัวเป็นบริษัทลูกของติ๊กต็อก (TikTok) จะมาช่วยทำการตลาดยิงแอดให้

ส้มจึงลองคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเป็นบริษัทลูกของ TikTok ที่จดทะเบียนบริษัทชื่ออะไร หรือเป็นเอเยนซีโฆษณาบริษัทช่วยทำการตลาดที่เป็นพาร์ตเนอร์กับ TikTok ในการยิงแอดหรืออย่างไร สุดท้ายพบว่าเป็นแก็งคอลเซ็นเตอร์รูปแบบใหม่ซะนี่”  

โชคดีที่ "ภรณี” ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ จับไต๋ได้ แต่คงไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของกลุ่มมิจฉาชีพ เธอจึงแชร์เรื่องนี้ให้ฟัง เพื่อเตือนว่า “ตอนนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์มีมุกใหม่มาหลอกเอาตังค์อีกแล้วจ้า”

“ภรณี เบอร์ 11” ทิ้งท้ายว่า ขอฝากความห่วงใยมายังประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนห้วยขวาง-วังทองหลาง ที่ประกอบอาชีพขายสินค้าออนไลน์เป็นจำนวนมาก ให้ระวังอาชญากรรมทางเศรษฐกิจดิจิทัลรูปแบบใหม่นี้ด้วย เพราะกังวลว่าจะทำให้กำลังใจของพ่อค้าแม่ขายที่กำลังปรับตัวเข้าสู่การค้าออนไลน์ถดถอย

อืม..ยุคนี้สมัยนี้หากินบนความลำบากของผู้อื่น ถ้าได้เป็น ส.ส.จัดการพวกนี้ให้สิ้นซากไปเลยนะ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว