เสียวหลัง

ควันหลงการประชุมของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  เดินทางมาประชุมด้วยตัวเอง พูดคุยกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.หลายเรื่อง

ทั้งสยบข่าวเกาเหลากับนายกรัฐมนตรี “หัวหน้าพรรค”  บอกว่า สิ่งเดียวที่ทำให้ตนกับนายกฯ แตกแยกกันได้คือความตายเท่านั้น และยืนยันเป็นหนึ่งเดียวกันไม่เคยแตกแยก  นายกฯ มีหน้าที่บริหารประเทศ ส่วนตนมีหน้าที่บริหารพรรค

 แถมยังให้ความชัดเจนว่าจะเข้ามาดูแล กทม.ด้วยตัวเอง  ขอให้สบายใจได้ แต่ขอให้รักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน และอยู่กับพรรคอย่าไปไหน

ตอนท้ายยังประกาศกร้าว เลือกตั้งครั้งหน้าอยากได้ ส.ส.กทม.เพิ่มเป็นสองโหล เรียกว่าพรรคการเมืองอื่นได้ยินมีขนลุก เพราะงวดนี้ลุงป้อมเอาจริง  

ขนาดกระจอกข่าวที่ไปเกาะติดขอบเวทีประชุมยังเอ่ยปาก “แม่ทัพ พปชร.” พูดน้อย แต่ชัดเจนที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมา!!! สร้างความฮึกเหิมให้สมาชิกได้อย่างดี หลังจากที่ช่วงนี้มีข่าวลือต่างๆ นานาออกมาจำนวนมาก จนบั่นทอนกำลังใจคนทำงาน

 แต่งานในวันนั้นยังมีประเด็นที่น่าสนใจอีก เมื่อ “สรัลรัศมิ์  เจนจาคะ” เปิดตัวท้าชิงเก้าอี้ ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง มั่นใจจะล้มช้างอย่าง “เก่ง การุณ” แห่งพรรคเพื่อไทยได้แน่นอน!!!

เธอบอกว่า ชาวดอนเมืองต้องการตัวเลือกใหม่ เพราะในอดีตอาจจะไม่มีทางเลือก ถ้า ส.ส.คนปัจจุบันทำหน้าที่ได้ดี  คงไม่มีประชาชนในเขตดอนเมืองมาขอความช่วยเหลือจากตนจำนวนมาก

ทว่า “มาดามหลี” เธอไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็นศรีภรรยาของ “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม.สุดซ่า เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ

ทันทีที่ข่าวออกไปก็สร้างเสียงฮือฮาอย่างมาก เพราะ  ส.ส.เก่งถือว่าเป็นขาใหญ่ ผูกขาดพื้นที่ดอนเมืองมานานนม แต่สำหรับ “สรัสรัศมิ์” ถือว่าเป็นมือใหม่มากในทางการเมือง  ทำให้สื่อกระพือข่าวกันพรึ่บพรั่บ จนทั้ง “สิระ” และ “มาดามหลี” เสียวหลัง เพราะกลัวว่าข่าวของตัวเองจะไปกลบข่าว “หัวหน้าป้อม”

แหม เลือกตั้งครั้งหน้า “เขตดอนเมือง” คงคึกคักน่าดู หุหุ.

มินนี่เมาธ์ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว