'แรงมาเต็ม'

ช่วงนี้นอกจากจะเป็นช่วงใกล้โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ที่เหลือเพียงกว่า 20 วัน คนไทยจะได้เลือกตั้งแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นใกล้เคียงกับวันเลือกตั้ง นั่นคือ วันคลอดลูกคนที่ 2 ของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

งานนี้ ใช่ว่าครอบครัวชินวัตรจะลุ้นกันตัวโก่งอยู่แค่ในวงศาคณาญาติ แต่กลายเป็นบรรดาแฟนคลับสมาชิกเพื่อไทยต่างก็ลุ้นกันเบอร์ใหญ่เหมือนกันว่า ทารกน้อยๆ คนล่าสุดของตระกูลชินวัตรคนนี้จะคลอดทันวันเลือกตั้ง หรือวันปราศรัยใหญ่วันสุดท้ายหรือไม่

เพราะหากกางปฏิทิน นับนิ้ว นับเวลากันนั้น ตอนนี้ครรภ์ของ คุณแม่อิ๊งค์ ค่อนข้างใหญ่ ใครเห็นก็ชวนคิดหรือตั้งคำถามกันระงม ให้เป็นปริศนาที่จะได้คำตอบ ใกล้เคียงกับไทม์ไลน์เลือกตั้งกันเลย

แต่อย่างไรก็ตาม งานนี้ สปิริตสายเลือดชินวัตรของพ่อโทนี่ก็แสดงให้เห็นแบบไม่ต้องสงสัย สายเลือดทางการเมืองที่เธอสัมผัสมาตั้งแต่เด็กๆ ที่ครอบครัว บิดาของเธอเริ่มก้าวสู่เส้นทางการเมือง

นับได้ว่าอุ๊งอิ๊งแสดงให้เห็นแล้ว การตั้งครรภ์ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการหาเสียง เพราะที่ผ่านมาเวทีต่างจังหวัด อุ๊งอิ๊ง ได้มีการใช้เทคโนโลยีปราศรัย พบปะพี่น้องผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ช่วงหนึ่ง 

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่เขตดอนเมือง อุ๊งอิ๊ง ได้ไปปราศรัยด้วยตนเอง พร้อมกระเตงลูกในครรภ์อายุ 9 เดือนขึ้นเวทีปราศรัย และมีเหล่าผู้ช่วยที่คอยประคับประคองและระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางทีมงานได้ยกโพเดียมขึ้นมาบนเวทีเพื่อให้ อิ๊งค์ ได้ปราศรัย เพราะโดยปกติแล้วจะไม่มีโพเดียมอยู่บนเวที

 จากนั้น แพทองธาร ได้ขึ้นไปบนโพเดียมและกล่าวอย่างเต็มเสียงว่า

“สวัสดีค่าาาาา สวัสดีพ่อแม่พี่น้องที่รักทุกคนนะคะ โอเค คุณแม่ท้อง 9 เดือน มีแรงแค่เมื่อกี้แหละ จบแล้ว ฮ่าๆ ไม่ใช่ค่ะ พูดเล่นนะคะ อันนี้ทีมงานน่ารักมากๆ ขออนุญาตชมก่อนเลย เพราะว่าปกติจะมาปราศรัยไม่ได้ใช้โพเดียม ทีมงานกลัวเป็นลมค่ะ แต่พี่น้องมากันเยอะขนาดนี้ แรงมาเต็ม ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ รู้สึกว่าคิดถึงบรรยากาศแบบนี้มากๆ บรรยากาศปราศรัย และคิดถึงทุกคนที่พรรคเพื่อไทยด้วย…” 

ปราศรัยรอบล่าสุดนี้นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ที่ อิ๊งค์ เดินทางไปปราศรัยด้วยตนเอง เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าคลอดทันเลือกตั้งแน่นอน

ซึ่งแน่นอนว่าช่วงเวลาทอง โค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้งจริงๆ พรรคเพื่อไทย ต้องเร่งสปีดหาเสียงทำคะแนน โดยเฉพาะช่วงนี้ถูกพรรครุ่นน้องอย่างก้าวไกล ขยายเจาะคะแนน ตีท้ายครัวเพื่อไทยไม่เว้นวัน ขณะที่กระแสของพรรคอื่นๆ ก็ใช่ว่าจะวางใจ นิ่งนอนใจได้ 

หลังจากนี้ พรรคเพื่อไทย มีคิวลงพื้นที่ต่อเนื่องจนถึงวันก่อนเลือกตั้ง ซึ่งต้องรอดูกันว่าคุณแม่สายสตรองจะเซอร์ไพรส์ขึ้นเวทีปราศรัยที่ไหนอีกหรือไม่ หรือจะมีการลาคลอด แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

แต่ที่แน่ๆ ประเมินใกล้ๆ จากเวทีที่ดอนเมืองแล้ว “อิ๊งค์” แรงไม่มีตกจริงๆ ฮ่าๆ.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง