รุ่งแน่

เป็นนักการเมืองดาวรุ่งที่ได้รับคำชมเยอะ สำหรับ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

บทบาทแจ่มชัดที่สุดในสภาชุดก่อนคือ การทำหน้าที่เลขานุการคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือวิปรัฐบาล ที่แทบไม่เคยขาดงาน ข้อบังคับแม่นเป๊ะ

เป็นเด็กที่หัวเร็ว ขยันทำงาน ไม่ว่าจะในฐานะวิปรัฐบาล หรือในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จน "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคไว้วางใจ

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ "เสี่ยเบนซ์" กระโจนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ฉะเชิงเทรา เพราะเป็นพื้นที่เก่าของคุณพ่อ อิทธิ ศิริลัทธยากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชวน หลีกภัย และอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 5 สมัย

"เสี่ยเบนซ์" บอกว่า แม้ครั้งก่อนจะเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แต่ตัวเองทำพื้นที่มาตลอด ไม่แพ้ ส.ส.แบบแบ่งเขตคนไหน แล้วพื้นที่นี้คุณพ่อทำมานานตั้งแต่เป็น ส.ส. ฉะนั้นใส่เต็มพิกัด

ไม่กลัวกระแสพรรคใหญ่ ไม่กลัวผู้สมัครคนไหน เพราะมั่นใจประชาชนในพื้นที่ ระยะเวลาที่ผ่านมาเขาเห็นมาตลอดว่าใครช่วยชาวบ้าน

ขณะที่วันก่อนพรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่วัดสมานรัตนาราม อ.เมืองฯ จ.ฉะเชิงเทรา ชาวแห่มาฟังเรือนหมื่น 

ในส่วน "เสี่ยเบนซ์" สแตนบายอยู่ที่งานตั้งแต่ช่วงสายของวัน จัดแจงทุกอย่าง โดยมี "ครูเหน่ง" ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะดูแลรับผิดชอบภาคตะวันออก ซัพพอร์ตเต็มที่

ที่เรียกเสียงปรบมือคือ ก่อนงานจะเริ่ม ด้วยความที่อยากให้งานออกมาดี ผิดพลาดน้อยที่สุด "เสี่ยเบนซ์" ถึงขั้นขึ้นไปซ้อมคิวกันก่อน ท่ามกลางอุณหภูมิประเทศไทยที่อบอ้าว

บรรดานักการเมืองรุ่นพี่ถึงกับปรบมือ สวมกอดให้กำลังใจในความมุ่งมั่น ที่สำคัญเจ้าตัวโชว์แมนประกาศงานนี้หากมีอะไรผิดพลาด ขอน้อมรับเอาไว้คนเดียว. 

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้านทุกเรื่อง

ตั้งแต่ถูกเขี่ยมาเป็นฝ่ายค้าน พรรคพลังประชารัฐของ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ขยันขันแข็ง

เงินบาทแข็ง?

หลังแบงก์ชาติสหรัฐอเมริกา ลดดอกเบี้ย 0.5 ส่งผลให้ค่าเงินบาท กำลังแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และหลายสกุลเงิน เช่น เงินยูโร และเงินเยน เป็นต้น

ผู้จัดการดูแลเรื่องน้ำ

เมื่อวานนี้(24ก.ย.)ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้นักข่าวถามเรื่องแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะยุแยงให้พรรคร่วมรัฐบาลผิดใจกัน ทีแรก “นายกอิ๊งค์” ก็อุตส่าห์ตอบเลี่ยงแล้วโยงไปประเด็นน้ำท่วมแทนแล้ว แต่ไม่วายกระจอกข่าวทำเนียบฯก็ยังดึงเข้าเรื่องเดิม

“สภาฯสีเขียว”

ถ้าพูดถึงเรื่องของสถาปัตยกรรมอาคารัฐสภาทั่วโลก แน่นอนว่า “สัปปายะสภาสถาน” อาคารัฐสภาไทย ติดอันดับต้นๆในโลกแน่นอน เพราะอาคารรัฐสภาไทย ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกเกียกกาย ติดแม่น้ำเจ้าพระยาจะเห็นอาคารเป็นตระหง่าน

รมต.ขาลุย (โคลน)

หลังมีบัญชาจาก “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี กระจายกำลังกันลงพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อไปอำนวยการสั่งการ บูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วยตัวเอง แม้จะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ตาม โดยให้บรรดารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแบ่งทีมออกเป็น 2 สาย ลงพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน

เป็นมิตรต่อกัน

ก่อนหน้านี้คอการเมืองเห็นบท เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น นักการเมืองดังเมืองชลบุรี โดยสื่อขนานนามว่าเป็น “หัวหน้าซุ้มมังกรน้ำเค็ม” ในบทบาท ใจถึง พึ่งได้ ห้าวหาญ ปะฉะดะไม่สนหน้าไหน ไม่ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่นและการเมืองระดับชาติ