'โฆษกเสี่ยหนู'

"เต้ " อิทธิเดช สุพงษ์ ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 คันนายาว-บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม) พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่เป็นโฆษกประจำตัว "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ในทางการเมืองอาจดูว่าเป็นหน้าใหม่ แต่ที่ผ่านมาก็ทำงานคลุกคลีกับคนการเมืองมาหลายสมัย เพราะอดีตเคยเป็นข้าราชการ สำนักโฆษกในทำเนียบรัฐบาล 

โดยเฉพาะบทบาททางด้านสื่อ ถือว่าครบเครื่องทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพราะเป็นนักประชาสัมพันธ์ พิธีกร ผู้จัดรายการ ผู้ดำเนินการ ผู้บรรยาย วิทยากร ในงานต่างๆ มากมาย อีกทั้ง "เต้-อิทธิเดช" มีโอกาสทำงานกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ตั้งแต่ช่วงเป็นโฆษกรัฐบาล และต่อมานายพุทธิพงษ์มาดูแลเลือกตั้งกรุงเทพฯ ทำให้ เต้-อิทธิเดช จึงได้มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย 

ส่วนตำแหน่งโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค มีผู้ใหญ่ในพรรคเห็นแววจึงดึงมาช่วยในช่วงการเมืองล่อแหลม เพราะทุกคำพูดมีความสำคัญ และยังหวังเอาไว้ทำหน้าที่ชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ แทน และยังเป็นตัวปะทะแทน "เสี่ยหนู" ในบางกรณีอีกด้วย  

"เต้-อิทธิเดช" บอกว่า "อนุทิน" แต่งตั้งตนเพื่อทำหน้าที่สื่อสารชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวหน้าพรรค รวมถึงบางเรื่องที่เป็นงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สังคมได้รับรู้และเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องด้วย 

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยย้ำว่า การสื่อสารที่ดีจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความจริงใจ ตรงไปตรงมา และไม่สร้างความขัดแย้ง 

โดยเชื่อว่าทุกวันนี้พี่น้องประชาชน มีวิจารณญาณเพียงพอในการเปิดรับข่าวสารต่างๆ อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งโฆษกพรรคยังคงมีอยู่ แต่เพื่อความคล่องตัวมากขึ้น อนุทินจึงได้แต่งตั้งโฆษกประจำตัวขึ้นมาทำหน้าที่นี้อีกตำแหน่งหนึ่ง  

ขณะที่การลงพื้นที่หาเสียง เขาก็ทำต่อเนื่อง ด้วยการลุยหาเสียง ชูนโยบายสุขภาพ เล็งผลักดันสร้างโรงพยาบาลรัฐ รักษามะเร็ง ฟอกไตฟรี ตอบโจทย์คนกรุงเทพฯ โซนตะวันออก

สำหรับโปรไฟล์ก็ไม่ธรรมดา ผ่านการเป็น ผอ.กลุ่มสื่อสารเชิงกลยุทธ์ สํานักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, คณะทํางานรัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี, รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ระหว่างปี 2554-2562, พิธีกรรายการเดินหน้าประเทศไทย

ส่วนการศึกษา Master of Development Policy, KDI School of Public Policy and Management ทุนรัฐบาลเกาหลีใต้, ปริญญาโท การจัดการการสื่อสารองค์กร ม.ธรรมศาสตร์, ปริญญาตรี รัฐประศาสนศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช และปริญญาตรี รัฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

ด้วยประสบการณ์ต่างๆ เชื่อว่าจะช่วยสื่อสารและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ "อนุทิน" และ "พรรคภูมิใจไทย " ได้แน่นอน. 

                                                       ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง