ทนายหัวใจสีฟ้า

ธรรมดาของการเมืองเมื่อมีคนสมหวัง ย่อมมี “ผู้ผิดหวัง” การเลือกตั้งทุกครั้งก็เป็นเช่นนั้น รวมเสียงได้มากกว่าชนะเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล ส่วนฝั่งที่รวมเสียงได้น้อยก็เป็นฝ่ายค้าน

เช่นเดียวกับตอนที่แต่ละพรรคการเมืองตัดสินใจจะส่งใครลงเขตไหน และให้ใครอยู่ในลำดับปาร์ตี้ลิสต์ใดของพรรค มีทั้งคนที่พอใจ และคนที่แอบบ่น!

การเลือก “ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต” ก็เหมือนกัน เมื่อมีผู้เสนอตัวมากกว่าหนึ่งคน ผู้บริหารพรรคต้องไตร่ตรองเลือกเพียงหนึ่งเดียว เอาคนที่แข็งที่สุด ดีที่สุดไปสู้กับพรรคคู่แข่ง เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรคตนเอง

ในส่วนของค่ายเก่าแก่ที่เป็นสถาบันทางการเมือง อย่าง “ประชาธิปัตย์” ไม่ทราบว่าเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นอย่งไร แต่ปรากฏว่า กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 5 ห้วยขวาง วังทองหลาง พบคนอกหัก 1 อัตรา เชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรค ชวดลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตนี้!

ต้องบอกว่าเสียดายแทนจริงๆ ขนาดคู่แข่งสายแข็งบางคนบางพรรคยังเคยออกปากพูดถึง “ทนายเชาว์” ว่าเป็นคนขยันทำพื้นที่ แต่เมื่อผู้บริหารพรรคเห็นว่ามีคนอื่นเหมาะสมกว่าก็ต้องยอมรับ ทำได้ก็เพียงหาพื้นที่โพสต์ระบายความรู้สึก

สัปดาห์ก่อน เชาว์ อดีตรองโฆษกพรรค เคลื่อนไหวเรื่องนี้ แปะภาพทีมงานของเขากำลังเก็บป้ายแนะนำ พร้อมระบุข้อความว่า “ขอบคุณทีมงานที่ช่วยกันเก็บป้ายแนะนำตัวที่ติดไว้เมื่อหลายเดือนก่อนจนเสร็จหมดทุกซอย

มีหลายคนสอบถามกันมาด้วยความห่วงใยว่า ทำไมผมไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ทั้งที่ห้วยขวางซึ่งทำพื้นที่มาอย่างยาวนาน และที่นครศรีธรรมราชบ้านเกิดที่หลายคนเห็นว่าเหมาะสม บ้างก็บอกว่าถ้าพรรคไม่ส่งจะอยู่ทำไมไม่ย้ายพรรค ซึ่งก็มีหลายพรรคให้ความสนใจ แต่ผมตัดสินใจไม่ไปไหน ขออยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป แม้จะไม่ได้รับโอกาสจากพรรคก็ตาม

สิ่งหนึ่งที่ผมยึดมั่นมาตลอดนับแต่เข้าสู่การเมือง คืออุดมการณ์ทางการเมืองที่วางไว้เป็นแนวปฏิบัติ นอกจากการดำเนินการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริตต่อประชาชนแล้ว การทำงานการเมืองต้องมีหลักการด้วย

หลายเรื่องที่ผมออกมาพูดผ่านสื่ออาจจะไม่ถูกใจผู้บริหารพรรค แต่ก็ถูกหลักการในการรักษาอุดมการณ์พรรคหรือการปกป้องผลประโยชน์ส่วนรวมในบางเรื่อง แม้จะเจ็บตัวก็ต้องทำ เพื่อรักษาหลักความถูกต้องซื่อตรงต่อประชาชน อันเป็นคุณสมบัติที่นักการเมืองทุกคนพึงมี ผมไม่ทิ้งการเมือง ไม่ทิ้งพรรค และไม่ทิ้งพี่น้องประชาชน อีกไม่นานจะกลับมาครับ”

อืม เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทำให้ทุกอย่างกระจ่างแจ่มแจ้งเอง ฮึบ.

มินนี่เมาธ์

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว