เบิกเงินเมีย

เข้าสู่โหมดนักการเมืองเต็มตัว ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ  (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เบอร์ 1 ของพรรค ลุยลงพื้นที่หาเสียงและช่วยผู้สมัครเดินสายพบพี่น้องประชาชน

ซึ่งล่าสุด พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา  พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ก่อนเตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งต่อไปที่วางไว้อีก 12 เวทีในต่างจังหวัด เพื่อให้ลุงตู่ได้พบปะใกล้ชิดประชาชนในแต่ละพื้นที่  แต่ละภาคอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น 

และด้วยบรรยากาศปราศรัยหาเสียงช่วงนี้ที่คึกคัก บวกกับลุกส์นักการเมืองของ “ลุงตู่” ที่ช่วงนี้สังเกตดูอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสมากขึ้น อย่างที่เจ้าตัวได้เคยกล่าวไว้ว่า “ที่จริงเป็นคนใจดี อารมณ์ดี ไม่ได้ขี้โมโห หรือขี้หงุดหงิด แต่อาจมีบ้างบางครั้งเพราะเป็นมนุษย์” 

และช่วงหลังๆ นี้เวลาก้าวเข้าพรรค มักเห็นลุงตู่ยิ้มแย้มอารมณ์ดี ถอดหมวกนายกรัฐมนตรี เหลือเพียงบทบาทประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯ ในมุมสบายๆ ใช้รถยนต์ส่วนตัว ไม่สวมสูทผูกไท ไม่มีรถนำขบวน

แถมล่าสุด เจ้าตัวยังอารมณ์ดีร้องเพลงโชว์สื่อ หลังถูกกระเซ้าให้ร้องเพลงของพรรครวมไทยสร้างชาติจนจบเพลงด้วยว่า “ลุงตู่ๆ อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลรวมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่ๆ มือสะอาด เลือกรวมไทยสร้างชาติ ได้ลุงตู่ๆ”

และในการให้สัมภาษณ์ช่วงหนึ่งเจ้าตัวบอกว่า “เด็กและเยาวชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง พวกนี้ตอนสมัยก่อนเขาไม่ทัน แต่โตขึ้นมาเริ่มรู้ มีไอ้นั่นไอ้นี่ใช้ วันนี้หลายคนไม่ได้พกเงิน มีแค่โทรศัพท์เครื่องเดียว”

ก่อนบอกด้วยว่า “แต่ผมก็ไม่ได้พกอะไร เงินก็ไม่มี" และเมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า อาจารย์น้อง-นราพร จันทร์โอชา ภริยายึดเงินไปหรือ “ลุงตู่” ถึงกับหัวเราะ พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ต้องเบิกๆ”

พร้อมบอกอีกว่า “วันๆ ไม่ได้ใช้อะไร เพราะมีค่าใช้จ่ายประจำอยู่แล้ว ทั้งค่าอาหาร ค่าอะไรก็เตรียมไว้หมดแล้ว ที่ใช้เงินของเราเอง และไม่ได้กินของหรู กินง่ายๆ มีชีวิตง่ายๆ”

แหม…ได้รู้ความลับของ “ลุงตู่” ก็วันนี้ ถ้าจะมีเบิกเงินศรีภรรยากันบ้างก็ไม่แปลก เพราะชายไทยบางส่วนเขาก็ทำกัน ฮ่าๆๆๆ.

                                                                                                                        บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชฟไข่เจียว

หลัง “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภารกิจรัดแน่น และลุยลงพื้นที่ตลอด ซึ่งล่าสุด มท.1 บินไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการภูมิใจไทย

ใครทาบใครกันแน่

รัฐมนตรีตัวน้อย แต่ใจใหญ่ พูดแค่นี้รู้เลยว่าใคร ไม่ต้องทาย ไม่ต้องสืบ แต่คือ รมต.ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม แน่นอน

'แชมป์ไร้พ่าย'

ภารกิจในหน้าที่รัฐมนตรีไม่เคยขาดตกบกพร่อง สำหรับ มาดามผึ้ง-ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และอะไรที่อยู่ในกรอบความรับผิดชอบ ก็พร้อมสนับสนุนในทุกๆ ด้าน

เรื่องวุ่นๆของลุงการเมือง

ประเด็นการเมืองตอนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการรับรองผลการนับคะแนนเลือกสว. ที่มีข่าวสะพัดว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำงานไม่ทันเวลา เพราะมีเรื่องร้องเรียนมากมายก่ายกอง

'ลูกสาวอ้อน'

ช่วงนี้เหล่านักการเมืองหลายคนได้ออกสื่อกันตลอดไม่ขาดสาย เพราะเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา คือเดือนที่ทั้งโลกเรียกว่าเดือนไพรด์ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์สมรสเท่าเทียมที่ตอนนี้ผ่านการพิจารณาในที่ประชุมของวุฒิสภาแล้ว เหลือแค่รอบังคับใช้เท่านั้น

งานนี้มีหนาว!

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม งานนี้มีหนาวแน่! เพราะ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ส่งสัญญาณเอง ในวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา