ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ

แต่ละพรรคล้วนมีเบื้องหน้าและ เบื้องหลังในการจัดบัญชีรายชื่อที่แตกต่างกันไป บางพรรคเน้นกลุ่มทุน บ้านใหญ่  พวกพ้อง  และคนทำงาน เพื่อตอบโจทย์ภารกิจการเมืองข้างหน้า 

  ในส่วนพรรคภูมิใจไทย  (ภท.) ถือมีความชัดเจนระดับหนึ่ง  และตั้งเป้า ส.ส.บัญชีรายชื่อไว้ไม่ต่ำกว่าสิบเก้าอี้ โดยอันดับ1ถึงอันดับ 5  เป็นแกนนำของพรรค ส่วนอันดับ 6-10 ก็จัดลำดับตามภารกิจแต่ละด้าน 

แต่ที่สะดุดตาคือโควต้า "คนทำงาน" โดยจัดวางไว้เบอร์แรกๆคือ "บังซุป" ศุภชัย ใจสมุทร  นายทะเบียนพรรคได้ลำดับ 8  ที่พรรคต้องการให้เข้าไปเป็น ส.ส. ผลักดันงานฝ่ายนิติบัญญัติ และสานต่อกฎหมายกัญชาให้มีผลบังคับให้สำเร็จเสียที หลังที่ผ่านมาถูกเกมการเมืองสกัดค้างท่ออยู่สภาฯ

อย่างไรก็ตามสำหรับหน้าที่ของ "ศุภชัย"  ที่ผ่านมาถูกมอบหมายให้ทำหน้าที่เรียกว่า  "ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ" หรือทำทุกๆอย่างตั้งแต่งสิ่งเล็กน้อยไปจนถึงสิ่งใหญ่โต

ตั้งแต่งานต่างๆในพรรค กระบอกเสียงพรรค กระบอกเสียงหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค กระบอกเสียงกระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงคมนาคม 

ส่วนงานในสภาฯ ทำหน้าที่ประธานกมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชนสภาฯ ต่อด้วย ประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ฉบับพ.ศ...

เมื่อยุบสภาฯก็มุ่งหน้าทำงานให้เรียกว่าพรรคเกินล้าน ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมงไม่มีหยุด เพื่อให้พรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ ผลักดัน  "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้

ควบคู่หน้าที่เป็นแกนนำปราศรัยในทุกเวทีกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วไปประเทศ พร้อมร่วมออกรายการดีเบตต่างๆโดยใช้ความเก๋า สอนมวยนักการเมืองฟันน้ำนม ฝ่ายตรงข้ามแบบถึงพริกถึงขิง  เรียกได้ว่าเล่นเอาอีกฝ่ายออกทะเล ตีลูกมั่วไปเลย

ปะหน้า "ศุภชัย" บอกว่า พอใจกับตำแหน่งการจัดอันดับส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ขอบคุณคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นอย่างยิ่ง

ด้วยเหตุนี้พรรคภูมิใจไทยจึงมีเอกภาพเพราะไม่ทอดทิ้งคนทำงานนั่นเอง .

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง