จับไมค์แล้วเดือด

ก่อนหน้านี้ถือเป็น ‘สายปะทะ’ ของพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ ‘เสี่ยโอ๋’ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

เรียกว่า ถ้าฝ่ายค้านฟาดมา ‘เสี่ยโอ๋’ ฟาดกลับ สมน้ำสมเนื้อ แต่ระยะหลังมานี้ลดโทน หลัง ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตือนให้เพลาๆ เพราะบทสัมภาษณ์แต่ละครั้ง เป็นประเด็นทุกรอบ

ที่ผ่านมาเลยไม่ค่อยเห็น ‘เสี่ยโอ๋’ สวมบทบู๊เท่าไหร่ เวลาให้สัมภาษณ์มักจะระมัดระวังไม่ให้ไปกระทบกระทั่งกันจนบรรยากาศคุกรุ่น แม้จะมีเหน็บจิกบ้างตามสไตล์คนพูดตรง แต่ถือว่าน้อยลงไปเยอะ

แต่เหมือนจะควบคุมตัวเองได้เฉพาะเวลาให้สัมภาษณ์เท่านั้น ยกเว้นบนเวทีปราศรัย ที่ได้จับไมค์เมื่อไหร่เดือดทุกรอบ แบบว่า อินเนอร์มันมาโดยที่ไม่รู้ตัว จนทุกวันนี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในมือไฮปาร์คสายเดือดของพรรคพลังประชารัฐ ที่ดึงความสนใจของชาวบ้านได้

จึงไม่ต้องแปลกใจที่ระยะนี้ ไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยในภาคไหน แม้ ‘เสี่ยโอ๋’ ไม่ได้ดูแลรับผิดชอบโดยตรง แต่ไปสมทบแทบจะทุกเวที เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าสนใจ

ขณะที่สถานะภายในพรรคพลังประชารัฐ ถูกยกระดับให้เป็น 1 ในลูกรักของ ‘ลุงป้อม’ การจัดลำดับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพิสูจน์ได้ โดย ‘เสี่ยโอ๋’ ถูกจัดวางให้อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 3 ของพรรค ต่อจาก ‘ลุงป้อม’ และ ‘สันติ พร้อมพัฒน์’ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค

วันก่อนเจอหน้า เลยถือโอกาสแซว อยู่ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 3 นี่มันลำดับว่าที่เสนาบดีชัดๆ ‘เสี่ยโอ๋’ ยิ้มแก้มปริ แต่ถ่อมตนว่า ไม่มีอะไร พรรคไล่เรียงลำดับตามตำแหน่ง เริ่มจากหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค ไม่ได้มีอะไรพิเศษ   

พร้อมกับแก้เขินอีกว่า สงสัยถูกโฉลกกับแม่บ้านพรรคพลังประชารัฐอย่าง ‘สันติ’ เพราะเวลานั่งก็นั่งติดกัน เลยได้อยู่ลำดับติดกัน พร้อมหัวเราะลั่น

จริงๆ เรื่องนี้ไม่มีไรเลย ‘ลุงป้อม’ ให้ในฐานะที่ ‘เสี่ยโอ๋’ ช่วยงานพรรคมาตลอด และไม่ทิ้งกันไปไหน หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง