'ว้าวทัวร์อีสาน'

"ว้าวไทยแลนด์" แคมเปญชักคุ้นหู ได้ยินที่ไหน หน้า "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลอยมา

สั้นๆ แต่ไม่ต้องตีความให้ซับซ้อน ความหมายตรงตัว "ลูกท็อป" หวังว่าสโลแกนนี้จะทำให้คนเปิดอกเปิดใจให้โอกาสพรรคชาติไทยพัฒนามากขึ้น

เป้าหนนี้หวัง 25 ที่นั่ง เพื่อให้เสนอชื่อ "ลูกท็อป" เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้ ส่วนพื้นที่เป้าหมาย อันดับแรกรักษาของเดิม

โดยเฉพาะ จ.สุพรรณบุรี หนนี้มี 5 เขตเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนาหวังปักธงเรียบวุธ ใครอยากท้าทายให้จัดมา แต่ขอให้รู้ว่าเสียหน้าไม่ได้

เช่นเดียวกับ จ.นครปฐม ที่บ้านใหญ่ "ตระกูลสะสมทรัพย์" ยังปักหลักต่อ รอบนี้ข่าวว่าใส่เต็มที่ ต้องมีมากกว่าของเดิมที่ได้ 2 ที่นั่ง

อีกแห่งคือ เขตเลือกตั้งที่ 1 ร้อยเอ็ด "เสี่ยแกละ" อนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.หนึ่งเดียวในอีสานของพรรคชาติไทยพัฒนาคราวก่อน

ต้องบอกว่า แม้จะอยู่พรรคเล็ก แต่ "เสี่ยแกละ" จัดเป็นสายแข็ง ครั้งก่อนกวาดคะแนนถล่มทลาย เข้าป้ายไป 44,899 คะแนน เอาชนะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยแบบขาดลอย ไม่เห็นฝุ่น

เขตนี้พรรคชาติไทยพัฒนาทุ่มสรรพกำลังรักษาเต็มที่ "ลูกท็อป" ล็อกเป้าใช้เป็นพื้นที่แรก จัด 'ว้าวทัวร์' เพื่อไปปราศรัยใหญ่

โดย 24-27 มี.ค.นี้ "ลูกท็อป" และแกนนำพรรค จะชีพจรลงเท้า "ว้าวทัวร์" กันไปที่ จ.กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และยโสธร อ้อนคะแนนให้ว่าที่ผู้สมัคร

เพราะนอกจาก จ.ร้อยเอ็ดที่ต้องรักษาเยี่ยงไข่ในหิน รอบนี้ตัวผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ และยโสธร ยังเป็นพวกมีคะแนนติดตัว แอบหวังลึกๆ ว่าจะเจาะเพิ่มได้

คนอีสานรอรับคณะใหญ่ของพรรคสีชมพูได้เลย แซ่บไม่แพ้พรรคไหนเด้อ.     

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง