นับอีกหนึ่ง ส.ส.

นับอีกหนึ่ง ส.ส.ล่วงหน้าได้เลย สำหรับพรรคภูมิใจไทย  ในกรณี เสี่ยเม้ง-วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการ รมว.สาธารณสุข และอดีต ส.ส.สระบุรี เมื่อลงสนามเที่ยวนี้ 

นอกจากใครๆ จะรู้ดีว่าเป็นน้องรักของ หมอหนู- อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข  ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้ว 

ยังถือเป็นคนข้างกายที่ หัวหน้าพรรค พยายามผลักดันงานต่างๆ ให้ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน พร้อมชี้แจงและตอบโต้ข้อเท็จจริงให้สังคมเกิดความเข้าใจ

เลือกตั้งครั้งที่แล้วน่าเสียดายที่ เสี่ยเม้ง พลาดท่าพ่ายให้แก่ องอาจ วงษ์ประยูร จากเพื่อไทย ไปแบบเฉียดฉิว 

ด้วยคะแนน 32,674 ต่อ 31,414 หรือแพ้ไปแค่ 1,260  คะแนนเท่านั้น 

มาถึงเลือกตั้งปี 2566 เสี่ยเม้ง ปักหลักสู้ในเขตเดิม คือสระบุรี เขต 3 และถือเป็นตัวเต็งจ๋า 

เมื่อคู่ต่อสู้จากพรรคใหญ่ทั้งหลายต่างเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ด้วยกันทั้งสิ้น อาทิ เกณิกา อุ่นจิตร์ จากพลังประชารัฐ  สิริพัชระ จึงธีรพานิช จากเพื่อไทย หรือแม้แต่ประชาธิปัตย์ ที่เลือก เบญจวรรณ ใสแก้ว ลงในเขตนี้

หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เสี่ยเม้ง เป็นต่อหลายขุม มีเครือข่ายและทำพื้นที่มายาวนาน จึงเก๋าเกมกว่า มาพร้อมผลงานมากมายของภูมิใจไทยตลอด 4 ปี ที่พูดแล้วทำ จับต้องได้ เอาไปบอกกับประชาชนได้ ภายใต้การนำของ  อนุทิน ในฐานะ รมว.สาธารณสุข

อาทิ บริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จที่ทำให้เกิดความปลอดภัยต่อคนไทย ทั้งประชาชน นักธุรกิจ การค้า ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติแล้ว ยังเป็นผลทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากมาประเทศไทยด้วย

ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สิทธิสำหรับผู้ที่ใช้บัตรทองเพิ่มมากขึ้น สามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกที่, ผู้ป่วยในรักษาได้ทุกโรงพยาบาล โดยที่ไม่ต้องมีใบส่งตัว หรือคนไข้มะเร็งรักษาได้ทุกที่ รวมถึงผู้ป่วยฟอกไตฟรีที่โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้าน 

และหมากเด็ดมีส่วนดูแลพี่น้อง อสม.และ อสส.จำนวนกว่าล้านคน ด้วยการเพิ่มค่าป่วยการจาก 1,000 บาท เป็น  2,000 บาท หลังเป็นนักรบหรือหมอคนแรกในการดูแลพี่น้องประชาชน

ด้วยผลงานพรรคเลือดน้ำเงิน และทำพื้นที่อย่างต่อเนื่องของ "เสี่ยเม้ง" แห่งเมืองกะหรี่ปั๊บ นับเป็นอีกหนึ่ง  ส.ส.ที่จะช่วยเติมแต้มให้พรรคทะลุร้อยเสียงดัน "อนุทิน"  เป็นนายกฯ. 

 ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง