คะแนนลูกกระเตื้อง

เป็นผู้แทนภูธร ที่มียอดกดไลค์และคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กไม่แพ้ ส.ส.เมืองกรุง สำหรับ 'สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์' อดีต ส.ส.ชัยภูมิ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคภูมิใจไทย

ไม่เคยโปรโมต ไม่เคยจ้างคนมาปั่นโพสต์ ทุกไลค์ ทุกคอมเมนต์ เป็นของออแกนิค มาจากคนในพื้นที่ที่ชื่นชมและสนับสนุน 'ส.ส.สัมฤทธิ์' ล้วนๆ

สาเหตุที่เจ้าตัวผูกใจประชาชนได้ มาจากสไตล์การทำงานแบบกัดไม่ปล่อย โดยเฉพาะเรื่องของเกษตรกร จนเดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนใน จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านไม่เรียกชื่อ 'ส.ส.สัมฤทธิ์' แต่ติดปากว่า 'มิสเตอร์เกษตร' ไปแล้ว

ไม่กี่วันก่อนโพสต์เฟซบุ๊กถึงหลายเหตุผลที่สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยสู้ศึกเลือกตั้ง ว่าเป็นเพราะเอื้อต่อการพัฒนาพื้นที่ เรื่องคมนาคม และเกษตร เห็นชัดแล้วว่า เป็นรูปธรรมสำเร็จ

'มิสเตอร์เกษตร' เมาธ์นอกรอบให้ฟังว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งตอนเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทยใหม่ๆ ยอดไลค์ในเฟซบุ๊กหายไปแบบฮวบฮาบ จากพันไลค์เหลือห้าร้อยไลค์ เล่นเอาใจแป้วอยู่เหมือนกัน 

วิเคราะห์กันว่า สาเหตุน่าจะมาจากต้นสังกัดที่คนในจังหวัดอยากให้ไปอยู่กับอีกพรรคมากกว่า แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปสักพัก เริ่มใจชื้น เพราะยอดไลค์ ยอดคอมเมนต์กลับมาอยู่หลักพันอีกครั้ง 

ส่วนหนึ่งผู้คนเริ่มเข้าใจ ว่า การจะอยู่พรรคใด 'ส.ส.สัมฤทธิ์' พิจารณาเรื่องผลประโยชน์ในพื้นที่เป็นเหตุผลนัมเบอร์วัน ขณะที่มิติการเมืองเป็นเรื่องรองลงมา

นอกจากเขตตัวเองแล้ว 'ส.ส.สัมฤทธิ์' ยังต้องวิ่งขาขวิดช่วยลูกสาวสุดที่เลิฟ 'ไอเดีย' สุชาดา แทนทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4 พรรคเดียวกัน

แม้คนจะมอง 'ไอเดีย' เป็นมวยรอง ด้วยกระแสพรรคคู่แข่งที่มาแรงในภาคอีสาน แต่ยี่ห้อ 'แทนทรัพย์' ที่ผู้เป็นพ่อทำไว้ ต้องบอกว่าได้ลุ้น

 ล่าสุดไปปราศรัยในพื้นที่เขต 4 มีชาวบ้านมานั่งฟัง 'ไอเดีย' เกือบพันคน ทำเอาคนเป็นพ่อปลื้มปริ่ม แอบยิ้มแบบมีความหวัง มันสะท้อนว่า แต้มกระเตื้อง เพราะแต่เดิมคิดว่า จะมากันปละปลายกว่านี้

พูดดังๆ ตรงนี้ พรรคไหนที่คิดว่า ตัวเองนอนมา ชะล่าใจ บอกเอาไว้ ระวัง 'ลูกสาวบ้านแทนทรัพย์' ปาดเข้าวิน.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง