1 ผู้ให้ช่วยได้ 8 ชีวิต

“ชีวิตที่ได้เกิดใหม่ ลมหายใจแห่งความสุขที่กลับมา” ….กระทรวงสาธารณสุข  ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนสร้างกุศล ด้วยการบริจาคอวัยวะ ถือเป็นสร้างกุศลแก่ผู้ให้ และ สร้างชีวิตใหม่  1 ผู้ให้ ช่วยได้ 8 ชีวิต การบริจาคอวัยวะถือเป็นการสร้างประโยชน์และความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด 

เรียกได้ว่าเป็นการให้ชีวิตใหม่ ให้ผู้ป่วยได้กลับคืนสู่สังคมด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี บุญกุศลเกิดตั้งแต่การแสดงเจตนาบริจาคแล้ว

ก่อนหน้านี้  มีเรื่องเล่าโดยหญิงวัยกลางคน ได้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของเธอ ระหว่างรอชายคนหนึ่ง 

"ฉันเป็นโรคไต แล้วมันกระเทือนหมด หัวใจก็มีปัญหา เกือบตาย โชคดีมากๆ วันหนึ่งมีโทรศัพท์เข้ามา ว่ามีทั้งไต และหัวใจมาเปลี่ยนให้"

หลังจากรักษาตัวเรียบร้อยต่อมา เมื่อชายคนหนึ่งเดินมา  เธอโผเข้าหาชายคนนั้น และไปยืนอยู่ตรงหน้า แววตาเป็นประกาย  ชายคนนั้นผงะด้วยความตกใจ  "ท่านช่วยชีวิตฉันไว้" 

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2562 หญิงคนนั้น คืออดีตผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจ และไต จนชีวิตที่สิ้นหวัง ได้กลับมามีร้อยยิ้มอีกครั้ง

ส่วนชายที่อยู่ตรงหน้าเธอคือ   "อนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

…ซึ่งขับเครื่องบินไปรับอวัยวะมาช่วยเหลือผู้ป่วยอาการโคม่า โดยเขาไม่รู้เลยว่า หญิงที่อยู่ตรงหน้า คือ คนที่เขาช่วยไว้ 

เธอกล่าวกับเขา  "ขอบคุณมากค่ะท่าน" เสียงนั้นสั่นเครือ "ดีใจมาก อยากขอบคุณกับตัวมาตลอดเคยไปดักเจอมาแล้ว  ได้เจอแล้ว แต่ไม่กล้า ครั้งนี้ คิดมาแล้ว ว่าต้องทำให้ได้ ขอบคุณท่านมากๆ" 

"อนุทิน" ได้เพียงแต่ยิ้มกับเหตุการณ์ตรงหน้า   อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้  “เขา” บินในภารกิจหัวใจติดปีกไปแล้ว มากกว่า 40 ไฟล์บิน  และสามารถช่วยคนได้ร้อยกว่าชีวิต  จนได้รับการเชิดชูเกียรติจากสภากาชาดไทย

กระทรวงสาธารณสุข  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนบริจาคอวัยวะ 1 ผู้ให้ ช่วยได้ 8 ชีวิต สร้างกุศลผู้ให้ สร้างชีวิตใหม่  ให้ผู้ป่วยได้กลับคืนสู่สังคมด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี ได้ดูแลครอบครัวและคนที่รัก อีกทั้งยังมีโอกาสได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป ท่านสามารถบริจาคได้ที่ https://www.organdonate.in.th/donate/channel

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง