"ถูกเคลม"

เรียกได้ว่าเป็นพรรคกระสุนตกมากที่สุดเวลานี้  สำหรับ "คนภูมิใจไทย" ภายใต้การนำของ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข 

ไม่ว่าจะถูกรับงานมาเตะตัดขา หลังกระแสพรรคดีวันดีคืน   มีแต่บรรดานักการเมืองไหลเข้าพรรค  เนื่องจากเอกภาพของพรรคเข้มแข็ง  รวมทั้ง ทรัพยากรเกี่ยวกับเลือกตั้งก็ไม่เป็นรองใคร  

โพลต่างๆและนักวิเคราะห์ จึงมองว่าหลังเลือกตั้ง จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ "อนุทิน" จะมีโอกาสเป็นนายกฯคนที่ 30  

ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฝ่ายตรงข้าม จะต้องทุบทุกวิถีทางทั้งต่อหน้าและลับหลัง

แต่หากไปถาม "หัวหน้าหนู"  คงไม่หวั่นไหวเรื่องแค่นี้ โดยเจ้าตัวบอกว่า "ในชีวิตที่ผ่านมา มีเรื่องขวัญหนีดีฝ่อกว่านี้เยอะ ดังนั้นแค่นี้ไม่เป็นไร "   

นอกจากนี้ ล่าสุด พรรคยังถูกเคลมนโยบายในช่วงเลือกตั้ง โดยก่อนหน้ามีพรรคใหญ่ฝ่ายค้าน   ไปปราศรัย เรื่องนโยบายพักหนี้ 3 ปี ไม่เกิน 1 ล้านบาท หยุดต้นปลอดดอกเบี้ย   กระทั่งคนภูมิใจไทย ต้องออกมาโวยว่า  "อย่าลักไก่ก๊อปปี้นโยบาย"  

หรือช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ก็ถูกพรรคร่วมรัฐบาลออกมาเคลมเรื่อง "บัตรทองพรีเมี่ยม" ทั้งที่ก่อนหน้า "หมอหนู " ผลักดันรักษาพยาบาลทุกที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขที่กำหนด

การเคลมผลงานยังไม่จบ กระทั่งเมื่อวันที่ 7  มี.ค.  ที่ผ่านมา  ครม.อนุมัติค่าป่วยการให้อสม.  และ อสส. จาก1,000 บาท เป็น 2,000 บาท  โดยจะผลในเดือนวันที่ 1 ต.ค.นี้   

ทันใดนั้นมีหลายพรรคร่วมรัฐบาลรีบออกมาแสดงตนว่าเป็นผลงานของตัวเองทันที   ทั้งนี้  "อนุทิน" เป็นผู้ผลักดันมาอย่างต่อเนื่อง แม้ในการประชุมครม. ก็เขียนโน้ตน้อยๆด้วยลายมือตัวเองจำนวน7แผ่น  อธิบายถึงความจำเป็นของอสม. และ อสส. ที่ต้องได้ค่าป่วยการเพิ่มขึ้น จนสุดท้ายผลักดันเรื่องนี้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้  "อนุทิน" ยังถือเป็นตัวชนให้ นักรบชุดเทา ตั้งแต่ยุควิกฤตโควิด ก็ฝ่าฟันของบประมาณเพื่อช่วยค่าใช้จ่าย และค่าเสี่ยงภัยให้อสม. และ อสส.เดือนละ 500 บาท  ตั้งแต่เดือนมี.ค. 63 -ก.ย.65  จำนวน 31 เดือนรวมทั้งสิ้น 15,500 บาทต่อคน  หรือ จำนวน 1,090,163 คน   คิดเป็นเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 1.6 หมื่นล้านบาทมาแล้ว  

แม้ช่วงเลือกตั้งจะฝ่ายการเมืองแย่งแต้มกันดุเดือด แต่ถือเป็นเรื่องดีเพราะพี่น้องอสม. และอสส.ได้ประโยชน์ ส่วนจะเป็นผลงานของใคร"นักรบชุดเทา"รู้ดี

 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง