'ฟังจากเสียงประชาชน'

ช่วงเวลานี้การหาเสียงกำลังร้อนแรง พรรคต่างๆ ชิงลงพื้นที่หาเสียงกันไม่เว้นวัน

ล่าสุด พรรคเพื่อไทย บุก 3 จังหวัด คือ นครราชสีมา สุรินทร์และบุรีรัมย์

ซึ่งไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การมาเยือน จ.บุรีรัมย์ เป็นการปรากฏตัวในถิ่นที่ชื่อว่าเป็นฐานของบ้านใหญ่พรรคการเมืองหนึ่ง อย่าง ภูมิใจไทย

สำหรับบรรยากาศ คนเยอะล้นหลามจนล้นเต็นท์ออกไปยังบริเวณถนน ทำให้เหล่าแกนนำออกมาแสดงความรู้สึกดีใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ชนิดเก็บทรงไม่อยู่กันเลยทีเดียว

เพราะไม่คิดว่าชาวจังหวัดบุรีรัมย์จะเปิดใจให้กับพรรคเพื่อไทยขนาดนี้

แต่สิ่งที่สังเกตได้จากทุกเวทีคือ จะมีการปรากฏตัวของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

กระเตงลูกในครรภ์ 7 เดือนไปปราศรัยด้วยตลอด ซึ่งเป็นเรื่องไม่น่าแปลกที่จะทำให้ประชาชนต่างคิดว่า อิ๊งค์ คือแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เป็นแน่!

ซึ่งหากจะหาคำตอบจากในเรื่องดังกล่าว คนที่สามารถตอบได้ดีนั่นคือ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เพราะเหล่าเหยี่ยวข่าวต่างอยากจะรู้เหมือนกันว่า “เมื่อไหร่จะประกาศอย่างเป็นทางการสักที”

เรื่องนี้ทำเอาคนคิดไปต่างๆ นานา ว่าใครกันที่จะเป็น 3 คนนั้น ทาง หมอชลน่าน ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ขณะนี้เรากำลังประมวลและเตรียมเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คนของพรรคต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากเรามีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ มากกว่า 3 รายชื่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภา”

เมื่อโดนจี้ต่อเนื่องว่า แพทองธาร และ เศรษฐา ทวีสิน ใช่หรือไม่ หมอชลน่าน ตอบกลับมาเพียงสั้นๆ ว่า “ฟังเสียงจากประชาชน แนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น”

แหมๆ กั๊กไว้แบบนี้ ไม่รู้เมื่อไหร่จะประกาศสักที คนที่ 1 คนที่ 2 ไม่น่าผิดไปจากโพล เหลือคนที่ 3 นั่นแหละที่น่าลุ้นอยู่ จริงหรือไม่ ฮ่าๆ.

เจ้าพระพาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง