สอนโพสท่า

ช่วงนี้ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินสายลงพื้นที่ต่อเนื่อง ทั้งในภารกิจนายกรัฐมนตรี ซึ่งวางคิวงานลงพื้นที่ต่างจังหวัดยาวไปจนถึงกลางเดือนมีนาคม เบื้องต้นคือจังหวัดฉะเชิงเทรา, ยะลา, นราธิวาส, ระนอง และเชียงใหม่

ขณะที่ภารกิจในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคการเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก็ทยอยเปิดเวทีปราศรัยในแต่ละภาค  ที่เริ่มไปแล้วที่ภาคใต้และภาคอีสาน 

และเป็นที่น่าสังเกตว่า ช่วงนี้นายกฯ ลุงตู่มาในมาดใหม่ ดูสดใส อารมณ์ดี และด้วยความที่เจ้าตัวติดตามโลกโซเชียลเป็นประจำ จึงตามกระแสวัยรุ่นกับเขาเสียด้วย  โดยเฉพาะเรื่องการโพสท่าถ่ายรูปต่างๆ ที่ช่วงนี้จะมีท่าโพสใหม่ๆ มาให้ทุกคนแปลกใจ

ไม่ว่าจะท่า Y2K ท่าดอกไม้บาน หรือท่าประจำ "มินิฮาร์ต ไอเลิฟยู" ก็ยังมีอยู่ พร้อมส่งรอยยิ้มสยามแบบกว้างๆ อยู่ตลอด ซึ่งไม่ว่าจะลงพื้นที่ไหน เมื่อมีช่วงให้ประชาชนถ่ายภาพร่วมกับนายกฯ ไม่ว่าจะเซลฟีหรือถ่ายเป็นหมู่คณะ นายกฯ ลุงตู่ก็จะเป็นผู้นำให้ทุกคนโพสท่าต่างๆ ตามอยู่ตลอด

ซึ่งก่อนหน้านี้นายกฯ ลุงตู่ได้ฝึกท่า Y2K คือท่าชู  2 นิ้วที่วัยรุ่นกำลังฮิต กับหลานๆ ยุวทูตคุณธรรมที่มาเข้าพบ และสอนนายกฯ ลุงตู่ทำท่านี้จนเจ้าตัวจำได้แม่น และล่าสุดอัปเลเวลไปอีกขั้น กลายเป็นคนสอนให้ทุกคนทำท่านี้ตามกันเป็นแถว จากเดิมมีท่าประจำตัวไอเลิฟยู มินิฮาร์ต ตอนนี้เพิ่ม Y2K เข้าไปอีกท่า

และไม่ว่าจะออกงานไหน ท่า Y2K ต้องมาตลอด  แม้แต่ในงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ พล.อ.ประยุทธ์เข้าร่วมกิจกรรมที่พรรค ในช่วงถ่ายภาพหมู่เจ้าตัวก็นำทุกคนโพสท่า Y2K อย่างอารมณ์ดี ซึ่งทุกคนที่เข้าเฟรมส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ใหญ่ที่อาจไม่ได้ติดตามเทรนด์วัยรุ่นเท่าไหร่ ต่างก็ต้องหันมามองที่ “ลุงตู่” เพื่อดูวิธีโพสท่า

ทั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมผู้บริหารและสมาชิกพรรคทุกคนทำตาม “ลุงตู่” อย่างยิ้มแย้มสนุกสนาน โดยเฉพาะนายพีระพันธุ์และนายเอกนัฏที่ยืนอยู่ข้างๆ สองคนนี้ดูจะตั้งอกตั้งใจทำตามลุงตู่เอามากๆ สุดท้ายท่าโพสจึงได้ออกมาเป๊ะปัง

งานนี้ต้องยกเครดิตให้คนสอนอย่าง “ลุงตู่” ด้วยนะ  ฮ่าๆๆๆ.

                                                       บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง