เลขอายุเกลี้ยงแผง

เก็บตกเวทีปราศรัยใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา เวทีที่  9 ที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดรนถ่ายภาพตกใส่ "คุณหญิงแจ่มใส  ศิลปอาชา" ภริยาของ "มังกรสุพรรณ" นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ล่วงลับ ที่มานั่งให้กำลังใจอยู่ข้างเวที

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่าง "ลูกท็อป" นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กำลังปราศรัยอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน โดยเฉพาะ 10 นโยบายพระเอก "ว้าว ไทยแลนด์"

ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก ชนิดไม่มีใครได้ทันสังเกตเห็น นอกจาก "มาดามเก๋" สุวรรณา ศิลปอาชา ลูกสะใภ้ ที่นั่งอยู่ข้างๆ กับคนที่อยู่บริเวณนั้น ที่รีบตะโกนหาเครื่องมือปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ที่บังเอิญกว่านั้นคือ คนที่มาทำแผลให้ "คุณหญิงแจ่มใส" คือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลด่านช้าง ซึ่งเป็นนักเรียนทุนบรรหารแจ่มใส ที่ไปศึกษาต่อจนจบแพทย์แล้วมาตอบแทนบ้านเกิด

ระหว่างการปราศรัย "ลูกท็อป" เองเมื่อเห็นเหตุการณ์  ก็พยายามมองลงมาหลายครั้ง โดยที่ก็ไม่รู้ว่าแม่เป็นอะไร  แถมยังเข้าใจผิดคิดว่าเป็นลม

ส่วน "หนูนา" กัญจนา ศิลปอาชา ลูกสาวคนโตที่อยู่บนเวที ก็รีบลงมาดูอาการแม่ เรียกว่าทั้งลูกสาว ลูกสะใภ้  ประกบติดไม่ห่าง

 แต่ควันหลงเรื่องนี้ มันอยู่ที่อายุของ "คุณหญิงแจ่มใส"  ที่คนในงานถามไถ่กันให้ควั่ก พอรู้ว่า 89 ปี แผงลอตเตอรี่ที่มาขายในงานก็ไม่เหลือเลขตัวนี้ให้ซื้อสักใบ

 นั่นเพราะคำพูดของ "คุณหญิงแจ่มใส" ที่กล่าวกับคนใกล้ชิดหลังปฐมพยาบาลเสร็จว่า "ไม่เป็นไร ได้เลือดแล้ว หลังจากนี้จะมีแต่ความโชคดี"

ขณะที่วันต่อมา "หนูนา" ไปปราศรัยต่อที่เวที อ.เดิมบางนางบวช ได้พูดเรื่องนี้อีกครั้งว่า แผงลอตเตอรี่วันนั้นขายดี หมดเกลี้ยงกันหมด แต่ที่แปลกใจสุดๆ คือ คนที่นั่งฟังมีตั้งกว่า 3 พันคน โดรนเจ้ากรรมจะตกใส่ใครไม่ตก แต่ดันตกใส่คุณแม่

แบบว่า มันจะบังเอิญกันไปมั้ย?.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง