ทำมาก พูดน้อย

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ศึกแย่งพื้นที่สื่อในช่วงโหมโรงเลือกตั้งดุเดือด โดยเฉพาะเมื่อวันเสาร์(25 ก.พ.) ทั้งพรรคเพื่อไทย รวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ก้าวไกล แข่งหาเสียง แย่งซีนกันน่าดู

ภาคเช้า “ค่ายฝักสะตอ” ปล่อยมิวสิกวีดีโอ “เช้าวันใหม่” มี “ปู่ชวน หลีกภัย” ตีกลองสะบัดชัย บ้างบอกว่านี่คือการลั่นกลองรบ มี “องอาจ คล้ามไพบูลย์” เลือดแท้ประชาธิปัตย์ โบกธง และต่อด้วย “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค มาในแนวโอปป้าย้อนยุคขี่ม้าขาว เพื่อนำทัพทำศึก เขาว่าทั้งเนื้อเพลง จังหวะเพลง ฟังง่ายติดหูไว

ส่วน “หัวหน้าพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เอาปลาหมึกแห้ง ปลาเส้น ปลาสามรส แขวนคอแทนพวงมาลัยดอกดาวเรือง เดินขอคะแนนชาวสมุทรสาคร ขณะที่ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล มาสายมูเตลูถือฤกษ์ชัยกราบสักการะขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช

สำหรับ “เพื่อไทย” พรรคที่มาแรงที่สุดในโพลตอนนี้ ยกคณะไปทักทายพี่น้องที่จ.เชียงราย-เชียงใหม่ เที่ยวนี้ตระกูลชินวัตรไปแพคคู่ “อิ๊งค์ แพทองธาร” ควงพี่ชายสุดเลิฟ “โอ๊ค พานทองแท้” ไปไหนไปกัน     

บ่ายคล้อยวันเดียวกัน ค่ายต่างๆตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ “พรรคลุงตู่” รวมไทยสร้างชาติ ปักธงโคราช นครราชสีมา ไฮไลท์อยู่ที่บัตรลุงตู่ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เล็งจะเพิ่มสตางค์ให้เป็น 1,000 บาท ว้าวววว เบิ้ลเครื่องยกล้อใส่พลังประชารัฐ “ลุงป้อม 700” ไปเลย

ตัดภาพมายัง “ประชาธิปัตย์” ก็มีปราศรัยใหญ่ที่หาดใหญ่ สงขลา เช่นกัน มีระดับแกนนำพรรคจับไมค์แหรงใต้พูดคุยกับพี่น้องหลายคน และขีดเส้นใต้ว่าถ้าได้ฟังแบบเลยว่า “หรอยแรง”

หนึ่งในนั้น คือ “บัญญัติ บรรทัดฐาน” อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลีลาการปราศรัยกินขาด เปิดฉากเท้าความการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในหาดใหญ่ ก่อนเข้าเรื่อง “บัญญัติ” บอกว่า “ขออนุญาตพูดความหลังนิดนึง อย่าหาว่าคนแก่ชอบพูดความหลังเลยนะครับ” ชาวบ้านที่มานั่งฟังตะโกนสวนมาว่าแก่ก็หล่อ งานนี้ “ท่านบัญญัติ” หัวเราะชอบใจพร้อมกล่าวตอบว่า ฟังแล้วชื่นใจ

จากนั้นก็พูดถึงผลงานของพรรคประชาธิปัตย์มีมากมาย และว่า “พวกเราเสียอย่างหนึ่ง ทำมากพูดน้อย ไม่เหมือนบางพรรคทำน้อยพูดมาก หรือมันยังไม่ได้ทำแต่พูดแล้ว ผลงานของจุรินทร์ มีมากมายน่านับประการ ประกันรายได้แค่เรื่องเล็ก เพราะเรื่องใหญ่จริงๆคือการส่งออก ประเทศมีรายได้หลักจริงๆจากการส่งออก สร้างความเจริญเติบโตให้เศรษฐกิจของประเทศ”  

อืมหือ พูดแบบนี้พรรคเพื่อนบ้านสะดุ้งโหยงเลย อิอิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว