'ข้าเจ้าเป็นสาวเชียงใหม่'

เรียกได้ว่าเข้าใกล้การเลือกตั้งเข้ามาทุกที เพราะนอกจากที่มีข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภาในวันที่ 15 มี.ค.แล้วนั้น ยังมีไทม์ไลน์ระบุวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 7 พ.ค.อีกด้วย

แต่ก่อนหน้านั้นพรรคการเมืองหลายพรรคก็เริ่มมีการหาเสียงกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย พรรคก้าวไกล พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์

แม้กระทั่งพรรคพลังประชารัฐ ทาง พรรคเพื่อไทย ก็เช่นกัน ล่าสุดวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น เพื่อไทยบุกถิ่นภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจกับประชาชนผู้ที่เข้ารับฟังคำปราศรัยจำนวนมาก

แต่สีสันในการหาเสียงรอบนี้คงไม่พ้นการทำเพลง หรือการแต่งเพลงประกอบการหาเสียงให้เข้ากับนโยบายทั้งหลาย เพื่อดึงดูดประชาชนให้ฟังแล้วติดหู ติดใจไปจนถึงคูหาเลือกตั้ง

งานนี้ถึงกับต้องขนเหล่าแกนนำพรรค หรือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ออกมาสร้างสีสัน ทางพรรคเพื่อไทยก็ไม่น้อยหน้า บุกจังหวัดไหนมีเพลงกลิ่นอายของท้องถิ่นนั้นๆ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ

เหล่าเหยี่ยวข่าวที่ได้ไปสัมผัสบรรยากาศหลังเวที รู้สึกได้เหมือนกันว่า “เพลงของพรรคเพื่อไทยมีเยอะและล้วนติดหู” ซึ่งทางทีมงานแอบกระซิบว่า “เพลงที่ออกมาหาเสียงทั้งหมดสามารถรวมเป็นอัลบั้มได้เลยนะนี่” 

เพลงของพรรคที่ว่าเยอะแล้ว คุณแม่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขยันสร้างมีม สร้างตำนาน บนเวทีหาเสียงเสียจริง

อิ๊งค์ เล่นเปิดคำปราศรัยโดยใช้เพลง ไว้ใจ๋ได้กา มาแปลง พร้อมร้องว่า “ข้าเจ้าเป็นสาวเชียงใหม่ บ่อเมินเต้าใดก็จะลาคลอดแล้ว” สร้างเสียงหัวเราะ เสียงฮือฮา ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาฟังอย่างมาก

แถมยังอู้คำเมืองอีกด้วย!!!

 นอกเหนือจากนโยบายที่แต่ละพรรคฟาดฟันกัน ก็มีเพลงนี่แหละเป็นกลยุทธ์ไม้เด็ดในการหาเสียง ให้หลอนหูจนเข้าคูหาเลือกตั้งกันเลยทีเดียวเชียว.

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง