บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...  บันทึกฝากไว้กับ กกต.หรือไม่ก็บรรดา "นักร้อง" ทั้งหลาย ให้ใส่ใจกำกับดูแลบรรดาพรรคการเมืองต่างๆ ภายใต้เนื้อหาสาระของ พ.ร.บ.เลือกตั้งมาตรา 57 ว่าด้วย "สัญญาว่าจะให้" มากมายที่กำลังปล่อยกันออกมาแบบไม่เกรงใจผู้เสียภาษีเลยว่า พวกคุณจะไปเอาเงินมาจากไหนจ๊ะ?!? วานบอกที ...0

อุตส่าห์นึกดีใจกับคำถามกลับของ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่นักข่าวถามถึงนโยบายที่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจแห่ง พปชร.อวดอ้างว่าจะลดราคาน้ำมันแบบพรวดพราดลิตรละ 18 บาททันทีหากได้เป็นรัฐบาล แล้ว "ลุงตู่" (อยากทำต่อ) ...สวนกลับว่า เศรษฐกิจคืออะไร เศรษฐกิจไม่ใช้การให้เงิน แต่เป็นการหารายได้ ..อุเหม่!! วาทะอันแสนจะเข้าใจปัญหาว่าด้วยเศรษฐกิจ..ผ่านมาแค่ 48 ชั่วโมง เมื่อวานบนเวทีหาเสียง "ลุงตู่" ประกาศนโยบายเพิ่มเบี้ยคนชราให้เป็น 1,000 บาทเท่าเทียมกันทั่วประเทศ?!? ...0

ฟังดูดี มีเหตุผลที่สมควรจะทำ เพราะ 600 บาทต่อเดือนสำหรับผู้สูงอายุในวันนี้นั้น ไม่พอใช้จ่ายอยู่แล้ว แต่อยากจะถามว่า จากเดิมที่ใช้งบประมาณเกือบ 9 หมื่นล้านสำหรับสวัสดิการผู้สูงอายุ หากปรับเป็น 1,000 บาท ต้องใช้งบประมาณอีกเกือบเท่าตัว หรือประมาณ 168,154 ล้านบาทนั้น "ลุงตู่" คำนวณหรือยังว่าจะเอางบส่วนไหนมารองรับ "สัญญาว่าจะให้" นี้ให้เป็นจริง หรือจะนำข้อเสนอของพรรคสีส้ม "ก้าวไกล" ที่ให้ลดขนาดกองทัพมาลองปรับใช้กันล่ะ!! ...0

แรงแร้งแรง..ทุกเวทีหาเสียงในฐานที่มั่นของตัวเอง วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เรียกว่าไปกันแบบ "สุพรรณแฟมิลี่" มีพี่สาว "หนูนา" กัญจนา ศิลปอาชา ร่วมด้วยช่วยปราศรัยถล่มพรรค (อี) แอบเข้ามาสอยอดีต ส.ส.ของพรรคอย่างไม่เกรงใจใครอีกแล้ว พร้อมกับขุ่นแม่  คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา นั่งเสมือนเป็นพระประธานของบ้านไปทุกครั้ง แถมด้วยศรีภริยา สุวรรณา ศิลปอาชา กำลังใจข้างกาย ฮึกเหิมกันอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู ดูอบอุ่น ...0

แต่การหาเสียงที่ด่านช้างเย็นเมื่อวาน สถานการณ์กลับร้อนรุ่มกันทั้ง "สุพรรณแฟมิลี่" เพราะโดรนเจ้ากรรม ถ่ายภาพบรรยากาศในการหาเสียงปราศรัยดันจอดผิดที่ เลือกไปตกลงที่ศีรษะของ "คุณหญิงแม่" เลือดอาบสิคะ!! เบ็ดเสร็จโดนไป 5 แผล คนเห็นเหตุการณ์รายงานว่า ไม่รู้จะสงสารใครดี ระหว่างคนโดนโดรนกับคนบังคับโดรน เพราะคนหลังหน้าซีดปากสั่น ส่วนคุณหญิงแม่ยิ้มเย็นๆ พูดว่า “เสียเลือดแล้วทีนี้แหละจะมีแต่ความโชคดี” ...0

จะมีบททดสอบกันถึงนาทีสุดท้ายว่า ชวน หลีกภัย บนเก้าอี้ประธานสภาจะสร้างปรากฏการณ์สภาล่ม (อีกไหม) เพราะพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 พ.ศ.2566 หรือที่เรียกกัน "พ.ร.บ.อุ้มหาย" จำเป็นต้องผ่านการลงมติของสภา ในประเด็นขอเลื่อนการบังคับใช้ไปก่อนเพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งว่า ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายได้ทันเพราะติดขัดเรื่องงบประมาณและความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะอุปกรณ์ในการบันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมผู้ต้องหา ที่ต้องส่งตัวให้พนักงานสอบสวนหรือปล่อยตัวบุคคลดังกล่าว ...0

กลายเป็นหนังยาวที่ท้าทายสำนึกรับผิดชอบของบรรดา ส.ส. 4 ขาหน้าไม่อายอีกหนนะ ว่าจะเข้ามาประชุมในนัดพิเศษนี้ไหม "ปู่ชวน" ลั่นกลองรบตีกลองสะบัดชัยเรียกหาจะมากันไหมหนอ?!? ...0

บันทึกข่าวดีส่งท้าย.. เว็บไซต์ TasteAtlas ได้ประกาศให้ปาท่องโก๋ อยู่ในลำดับที่  5 ตามการจัดหมวดหมู่ของหวานสตรีทฟู้ดที่อร่อยที่สุดในโลก และติดอันดับ 4 ในกลุ่มอาหารประเภทแป้งทอดที่อร่อยที่สุดในโลก หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "ชาเย็นไทย" เพิ่งติดอันดับที่ 7 ของโลกประเภทเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่ดีที่สุดในโลก ..กล่าวกันว่า ถ้ามีการจัดอันดับนักการเมืองประเภทต่างๆ ล่ะก็ นักการเมืองไทยต้องได้สักรางวัลแน่นอน ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง