พกไอเทมสู้แดด

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก่อนยุบสภาและเตรียมสู่สนามการเลือกตั้งอีกครั้ง ซึ่งช่วงนี้นายกฯลุงตู่ ยกคณะลุยลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยสัปดาห์หนึ่ง 3-4 จังหวัด ทั้งภารกิจตรวจราชการในฐานะนายกรัฐมนตรี และเดินสายปราศรัยหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุดไปเปิดประตูสู่อีสานที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ก่อนเตรียมลุยเดินสายตรวจราชการต่อในสัปดาห์นี้ที่จังหวัดอุดรธานี หนองคาย และแพลนต่อไปที่จังหวัดอยุธยา กาญจนบุรี ซึ่งการลงพื้นที่ก็จะมีคณะติดตามไปด้วย ทั้งรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มี “อ้น” ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ติดตามไปด้วยในทุกภารกิจ

ซึ่ง “ทิพานัน” เจ้าตัวนอกจากจะเป็นสายไลฟ์สด สายยูทูปเบอร์ มีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องไลฟ์พูดคุยกับบรรดาเอฟซีที่ติดตามเพจของทิพานันแล้ว ในฐานะหัวหน้าทีม “ให้อ้นดูแล” ก็ลุยลงพื้นที่ในเขตจอมทอง เพื่อติดตามปัญหา สอบถามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอยู่ตลอด และลงพื้นที่ติดตามนายกรัฐมนตรีในทุกภารกิจไม่ขาดอีกด้วย

และด้วยความที่เมืองไทยทั้งแดดแรง อากาศร้อน ลงพื้นที่แต่ละทีส่วนใหญ่จะเป็นงานกลางแจ้ง ต้องเจอสภาพอากาศร้อนอบอ้าวตลอด แบบว่าครีมกันแดดบางทีก็เอาไม่อยู่ แต่ละคนเลยต้องมีตัวช่วยติดตัวมากันแดดกันร้อนกันบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะสวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว บ้างก็ใส่หมวก พกพัดลมมือถือ หรือดื่มน้ำเย็นๆช่วยคลายร้อนตามสะดวก

และในส่วนของ “ทิพานัน” นั้น ในช่วงลงพื้นที่ตามภารกิจลุงตู่ที่แดดร้อนจ้าเอามากๆ เจ้าตัวนอกจากจะใส่เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวแล้ว ก็ยังมีตัวช่วยพิเศษ ด้วยการใส่หมวกปีกกว้างแบบกันรังสียูวีได้รอบทิศ

ครั้นถูกแซววันนี้ใส่หมวกมาด้วยดูแปลกตา แบบว่าเตรียมพร้อมสู้แดดเมืองไทยสุดๆ ขณะเจ้าตัวเผย “พกหมวกไว้ติดตัวตลอด เป็นหมวกแบบพับเก็บได้ ต้องมีติดกระเป๋า” ก่อนจะหยิบอีกหนึ่งตัวช่วยใช้คลายความร้อนขึ้นมาโชว์ คือสเปรย์เย็นฉีดตัวแบบพกพา พร้อมบอกว่า “อันนี้ดีต้องพกและต้องเป็นยี่ห้อนี้ด้วย”

เรียกว่าเป็นตัวช่วยที่เหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทยเอามากๆ ถึงว่าภารกิจไหนๆ “ทิพานัน” ก็ยังดูสวยสดชื่น ยิ้มได้ตลอดเวลา เพราะมีไอเทมเด็ดสู้แดดนี่เอง ฮ่าๆๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง