ถึงลูกถึงคน

ในแง่ของการบริหารพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ของ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข วันนี้สามารถทำให้พรรคเลือดน้ำเงินเนื้อหอมแบบสุดๆ มีนักการเมืองหลากหลายพรรคต้องการเข้ามาร่วมงาน เพราะเข้าอกเข้าใจคนการเมืองและสไตล์ของพรรคที่ไร้ความขัดแย้ง จึงมีโอกาสเป็นรัฐบาลสูง 

สอดคล้องกับครูใหญ่ของพรรค “เนวิน ชิดชอบ” ออกมาการันตีว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า "หัวหน้าอนุทิน" มีความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ไม่ว่าจะเป็นความพร้อม 1.การศึกษา 2.ฐานะ 3.ประสบการณ์ชีวิตทั้งด้านธุรกิจและการเมืองที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหมดแล้ว และเข้าอกเข้าใจประชาชนทุกระดับ 

เช่นเดียวกับการงานในตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ตลอดระยะเวลา 4 ปีก็ได้รับการยกย่องจากบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในกระทรวง 

"นพ.สุทธิรักษ์ บัวแก้ว" ผอ.รพ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช เปิดใจว่า "รมว.อนุทินทำงานอย่างถึงลูกถึงคน พัฒนางานบริการประชาชนและเอาใจใส่กับผู้ใต้บังคับบัญชารัฐมนตรี ให้เกียรติคนทำงาน เข้าถึงง่าย รับฟังปัญหาจากบุคลากรทุกระดับ และรีบแก้ไขให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว 

อย่างเรื่องการฟอกไตฟรี มีหมอท่านหนึ่งที่จังหวัดนครพนมมาเล่าให้ท่านรัฐมนตรีฟังว่า การฟอกไตต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นภาระประชาชน ท่านฟังแล้วรีบประชุม สปสช. และเดินหน้าทำทันทีจนเกิดนโยบายฟอกไตฟรี 

"ตลอด 4 ปีที่ท่านบริหารกระทรวง ระบบสุขภาพของไทยขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของโลก อันดับ 1 ของเอเชีย ถือว่าไทยได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงมาก ทั้งที่ต้องเผชิญกับปัญหาการระบาดของโควิด-19 แต่เราก็ทำได้ดีทั้งการคุมโรคและการพัฒนาสิทธิ์ด้านสุขภาพต่างๆ มากมาย ท้ายสุดขอบคุณที่ท่านทำงานหนักและยินดีที่เราได้ร่วมงานกับท่าน" ผอ.รพ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช กล่าว

กำลังใจล้นเพียงนี้ ไม่ว่าอนาคต "รองฯ อนุทิน" จะอยู่ในบทบาทไหนคงไม่มีทางลืมกระทรวงสาธารณสุขอย่างแน่นอน. 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง