บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV บันทึกร่วมแสดงความเสียใจกับชาวตุรกีและซีเรีย เพราะถึงนาทีนี้ความหวังเริ่มริบหรี่ ในขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่อาจจะทะลุถึง 50,000 คน ...0

อุทาหรณ์สอนใจ ให้ทุกคน "ไม่ประมาท" ที่สำคัญอย่ามองข้ามประเด็นปัญหา "ความแข็งแรงถูกต้องตามมาตรฐาน" ของอาคารต่างๆ เพราะมีการหยิบยกประเด็น "คอร์รัปชัน" ในการสร้างอาคารว่า เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้มีคนตายมากมายมหาศาลขนาดนี้ ...0

วันนี้ แวดวงสีกากีตกอยู่ในวังวนทำนอง "พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก" แท้ๆ ทั้งข่าวฉาวเป็นองค์กรล้มละลายทางด้านความน่าเชื่อถือ เมื่อวานก็ต้องสูญเสีย พ.ต.ต.ประสาน คงประสิทธิ์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน  สภ.บันนังสตา ในวันที่เพิ่งรับตำแหน่งใหม่ เข้าทำงานที่บันนังสตาเพียง 1 วัน จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาวันนี้ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกภรรยายิงเสียชีวิตภายในที่พัก ...0

ตามประสา "สายมู"  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.น่าจะเชิญเกจิอาจารย์ หรือนิมนต์พระมหาเถระมาทำพิธีสร้างเสริมกำลังใจให้กับไพร่พลทุกกองบัญชาการ ..เรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าพึงลบหลู่ทีเดียว ...0

รบกันด้วยปากจนหยดสุดท้าย!! จบไปแล้วกับการทำหน้าที่ของผู้แทนราษฎรแบบที่ต้องจารึกไว้ในสัปปายะสภาสถานว่า..เป็นสภา 4 ขา หน้าไม่อาย ยึดถือประโยชน์พรรคและพวกมากกว่าการเป็นสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติ ฉะนั้นเลือกตั้งในอนาคตอันใกล้ ขอให้ผู้มีสิทธิ์ทุกคนแสดงพลัง คัดสรรคนมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดเข้าสภาด้วยนะจ๊ะ และคงต้องเสนอให้ตัดคำว่า "ผู้ทรงเกียรติ" ออกไปจากสารบบของ ส.ส.ด้วยนะ ...0

ความเคลื่อนไหวของทุกพรรคการเมือง ณ บัดนาวไปจนถึงยุบสภาและเลือกตั้ง ล้วนมีนัยสำคัญ ส่วนเรื่องของโพลทั้งหลาย ..ฟังหูไว้หู!! จนกว่าจะถึงวันกาบัตรเลือกตั้ง อะไรๆ มันอาจจะพลิกได้ตลอดเวลา แม้แต่ ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยังออกมาแนะนำให้ พรรคก้าวไกล ทรานส์ฟอร์มเป็น "ยานเกาะ" เกาะพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เพราะประเมินแล้วว่า แลนด์สไลด์ของพี่ใหญ่ไม่ปรานีพรรคเล็กพรรคน้อยและพรรคเกิดใหม่อย่างแน่นอน ...0

เก่งจัง!! แบบนี้เรียกว่าแทงหวยเป็น แต่ "ยานพ่อยานแม่" เค้ายอมให้เกาะไปนั่งชูคอในทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น ..เริ่มจาก..ซื้อตั๋วเครื่องบินส่งคนไปเจรจาถามไถ่ให้แน่ใจก่อนจะปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงนะ..แนะนำด้วยความรักและห่วงใยจริงจังจ้ะ ...0 นักวิชาการปากกล้า ทำไมแนะให้..ถอย!! น่าสนใจพิเคราะห์ ทั้งๆ ที่ปีนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกมีตัวเลขถึง 7 ล้านคน นับว่าเป็น fc ของพรรคสีส้มก็ว่าได้ หรือก้าวไกลได้พบสัจธรรมการเล่นการเมืองไทยแล้วว่า อย่าไปหวังอะไรกับเด็กเมื่อวานซืน!! หนอ?!? ...0 

ค้านทุกเรื่องที่ขวางหน้า "ค่าเหยียบแผ่นดิน" หรือภาษีนักท่องเที่ยว ที่จะเก็บจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมื่อเดินทางเข้ามาสู่ประเทศไทย ครม.มีมติไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นเรื่องที่สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องเก็บ และถูกต้องเหมาะสมแล้วที่จะเริ่มต้นเสียที หลังจากเอิ๊งเอย รำหน้าม่านมานาน วันที่ 1 มิถุนายน 2566 นี้ใครบินเข้ามาเก็บในอัตราคนละ 300 บาท ถ้าเข้ามาทางบกและเรือ เก็บคนละ 150 บาท สรุปแล้วตกไม่เกิน 10 ดอลลาร์ต่อหัว ...0

ได้ยินคนโวยวายในสภาแล้วสงสารประเทศไทยจริงๆ ใครจะคิดจะทำอะไรก็ตั้งข้อกังขา กล่าวหากันไว้เสียๆ หายๆ ก่อน โดยไม่ดูเลยว่า ทั่วโลกเค้าเก็บภาษีดังว่านี้มานานแล้ว เยอรมนีเก็บหัวละ 57 ดอลลาร์ ภูฏานเก็บ 200 ดอลลาร์ นักท่องเที่ยวก็ไม่ถือเป็นปัญหา แต่คนไทยนี่แหละกลับมีปัญหาโน่นนั่นนี่ กลัวนักท่องเที่ยวจะหนีไปที่อื่น ..เฮ้อ!! ไหนว่าเรามีดีหนักหนา ทำไมต้องกลัว!! สิ่งที่ควรกลัวคือ ช่วยกันรักษาทรัพยากรที่ธรรมชาติมอบให้กับประเทศไทย ให้อยู่ยั้งยั่งยืนต่อไปจะดีกว่าใช่ไหม?!? ท่านผู้ว่าการ ททท. ยุทธศักดิ์ สุภสร นักขาย...0

ศึกศักดิ์ศรีไม่ได้มีแค่บนถนนการเมือง ส่องไปที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รื่นวดี สุวรรณมงคล กำลังจะกลายเป็นอดีตเลขา ก.ล.ต. ในอีกราว 2 เดือนข้างหน้า ปรากฏว่าตอนนี้ตึกสะเทือน เมื่อประกาศว่า จะลงสมัครอีกสมัย ทั้งที่เหลืออีก 2 ปี จะครบ 60 ปี มองหน้าบอร์ด 6 คนที่เซย์โน…ยังไงดีล่ะ…เมื่ออาจต้องทำงานร่วมกันอีก ...0

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ประเด็นสำคัญที่หลายคนรอคอยคือ กี่โมงรัฐบาลเพื่อไทยจะจ่ายเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต หลังที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องแหล่งที่มาของเงิน ล่าสุดภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่นายกฯ เป็นประธาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ทวีตว่า ดิจิทัลวอลเล็ตพร้อม เปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ ครับ

บันทึกหน้า 4

บันทึกบรรทัดแรก ..ไชโยโห่ฮิ้ว!! ต้อนรับสว.ชุดแรกในประวัติศาสตร์จากการเลือกกันเองไขว้ไปไขว้มา เริ่มต้นด้วยสนนราคา 2,500 บาท แต่มาถึงวันที่ กกต.ประกาศรับรองรายชื่อผู้ผ่านการเลือกอย่างเป็นทางการ ก็ปรากฏเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงตัวเลข "ค่าตัว" 6-7 หลักในแต่ละเดือนของ สว.แต่ละคนแต่ละกลุ่มแต่ละค่ายกันอย่างคึกคักไม่แคร์สื่อ

บันทึกหน้า 4

เริ่มนับหนึ่ง "สภาสีน้ำเงิน" หลัง กกต. เสียงแตก 5 ต่อ 2 ยอมปล่อยผี 200 สว. ประเดิมสอยแค่รายเดียว ที่สำนักงาน กกต. คึกคักตั้งแต่เช้า สว.ป้ายแดง แห่มารับหนังสือรับรองจาก กกต.

บันทึกหน้า 4

อยากจะขำให้ฟันโยก สำหรับ การข่าวแถลงของ “ชัย วัชรงค์” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาอวย “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับการชื่นชมในความสำเร็จของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม

บันทึกหน้า 4

ความคิด ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ ยังเป็นปัญหาจากการจัดฮั้ว บล็อกโหวต ไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตาม ม.42 และ ม.59 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. มีการยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บันทึกหน้า 4

ใครจะวิจารณ์ได้ดี ไม่เท่าคนกันเองวิจารณ์ โดยเฉพาะผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม เว้นแต่เรื่องเกี่ยวกับตัวเองและพวกพ้อง