มือธนูสมัครเล่น

ลุยจังหวัดชายแดนใต้อีกแล้ว รอบนี้ดร.กานต์รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ด้านประสานการมีส่วนร่วม บินจังหวัดยะลา ร่วมงานวิ่งเทรล Amazean jungle Thailand by UTMB 2023 ระหว่าง 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 และยังมีแผนที่จะจัดต่อเนื่องถึง 7 ปี

ซึ่งภายในงานยังมีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆคู่ขนานกันไป อาทิ การแข่งขัน Fun Game, Night shooting รวมถึงแข่งขันกีฬายิงธนูเทรดดี้ หรือ กีฬายิงธนูโบราณ Amazean Archery 2023 @BETONG ที่มีเสน่ห์เรื่องการแต่งกาย โดยนักกีฬายิงธนูจะใส่ชุดพื้นเมือง ชุดประจำถิ่นหรือชุดรายอ และผ้าลือปัส หรือสมูตา ในการแข่งขัน

รัชดา ธนาดิเรกโดยคณะกรรมการชมรมยิงธนูพื้นเมืองยะลา ส่งเสริมให้นักกีฬาทุกคนแต่งกายด้วยชุดท้องถิ่น เป็นการอนุรักษ์การแต่งกายของท้องถิ่น และจะไม่ค่อยเน้นผลการแข่งขัน แต่จะเน้นเพื่อมาพบปะทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อความสามัคคี และในอนาคตจะมีการต่อยอดการทำกิจกรรมให้เยาวชนได้หันมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

ซึ่งกีฬาธนูเทรดดี้กำลังได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะในระดับโรงเรียน เพราะถือเป็นกีฬาด้านการสร้างศิลปวัฒนธรรมควบคู่กับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ สอดคล้องกับวิถีชีวิต วัฒนธรรมความเป็นมลายู ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลนำมาบรรจุเป็นกิจกรรมคู่ขนานในการแข่งขันวิ่งเทรลครั้งนี้ 

และงานนี้ ดร.กานต์ นอกจากมาเป็นแม่งานแล้ว ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นสายกิจกรรม สายกีฬา และรักการออกกำลังกาย จึงได้โชวฝีไม้ลายมือในหลายกิจกรรมกีฬาภายในงานด้วย ทั้งลงวิ่งเทรลระยะ 5 กิโลเมตร

และยังลองเล่นกีฬายิงธนูเทรดดี้ ซึ่งเจ้าตัวก็สวมชุดผ้าพื้นเมือง โดยเป็นเสื้อจากผ้าบาติก ปัตตานี เข้ากับคอนเซ็ปงานยิงธนูเทรดดี้ ดร.กานต์ ยังโพสต์ในโซเชียลด้วยว่า แม่นนะ…ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ไปร่วมกิจกรรมยิงธนู ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งเทรล Amazean Jungle Thailand by UTMB #เบตง #ยะลา คนที่นี้เขาชอบเล่นกีฬายิงธนู

ครั้นถูกถามเห็นท่าทาง ดร.กานต์ จับธนูดูทะมัดทะแมงยิงเข้าเป้าหรือไม่ เจ้าตัวตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ยิงเข้าเป้าอยู่” ส่วนเข้าตรงกลางเป้าแบบเป๊ะๆระดับมืออาชีพหรือไม่ เจ้าตัวกระซิบบอก “ไม่กล้าโชว์รูปให้ดู เพราะจริงๆแล้วยิงแค่ใกล้ๆระยะ 5 เมตรเท่านั้น”

แหม.. ถึงจะเป็นแค่มือสมัครเล่น แต่ก็ยิงเข้าเป้าอยู่นะ ฮ่าๆๆ

 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง