ธนาคารเมล็ดพันธุ์

เลือกตั้งปี2566 มีแน่ แต่ที่ไม่มีใครรู้ จะได้เลือกกันวันไหน เดือนอะไรเท่านั้นเอง ตลาดการเมืองที่ผ่านมาคึกคัก พรรคการเมือง พรรคใหญ่ พรรคกลาง พรรคเล็ก พรรคน้องใหม่ พรรคในสนามการเมืองอยู่แล้ว ขยับทำกิจกรรม กันอย่างคึกคัก เตรียมพร้อมตลอดเวลา

พรรคเพื่อชาติ ยังอยู่ในสนามการเมือง รอบนี้ ฮาย-น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ลูกสาวคนเล็ก อ้ายยุทธ-ยงยุทธ ติยะไพรัช ขออาสานำทัพเอง เจ้าตัวเพิ่งไฮปาร์ค หวังเข้ามาแก้ ปัญหาด้านการศึกษา เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ

ในพรรคยังมีทีมหนุ่ม สาว คนหน้าใหม่ทางการเมือง แท็กทีม หมอ อดีตบิ๊กตำรวจ ราชการ กลุ่มผู้มีประสบการณ์การเมืองทั้งระดับท้องถิ่น ระดับชาติ ร่วมกันเป็นทีมงาน

เดอะจา-รอ.จารุพล เรืองสุวรรณ ดีกรีอาจารย์เก่า แถมยังเคยเป็นนายทหาร มีพรรคพวกหลายวงการ แต่วันนี้มาอีกบทบาท ก้าวเข้ามาเป็นนักการเมืองเต็มตัว  รับบท เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ 

ไม่กี่วันก่อน เปิดนโยบาย ล็อตแรก โดยเฉพาะด้านการเกษตร เสนอแนวคิด อีกมุมมอง ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ อันเป็นอีกฐานเสียงใหญ่ทางการเมือง

   “พรรคเพื่อชาติเรามีนโยบายด้านการเกษตร ต้องแก้ที่ต้นตอ หัวใจการแก้ปัญหาคือ ลดต้นทุน หนุนรายได้เพิ่ม พรรคมีนโยบายธนาคารเมล็ดพันธุ์ประจำหมู่บ้าน รวบรวมเมล็ดพันธุ์ที่ใช้ในพื้นที่ทั้งเมล็ดพันธ์ออแกนิค พันธุ์พืชท้องถิ่นที่สำคัญ ทั้งวิจัย ต่อยอด ให้ยืม มีข้อแม้ต้องนำมาคืนพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งก็คือเมล็ดพันธุ์ที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง นโยบายนี้เราจะรักษาอธิปไตยพันธุ์พืชไว้ได้ พี่น้องเกษตรกรไม่ต้องซื้อเมล็ดพันธุ์อีกต่อไป

เรามีนโยบายทำให้ปุ๋ยทางเลือกเป็นทางหลัก วันนี้ ปุ๋ยอินทรีย์มีสถานีเป็นปุ๋นทางเลือก ทั้งที่เป็นภูมิปัญญาใช้มาตั้งแต่โบราณ เราจะใช้ภูมิปัญญาแก้ปัญหา ตั้งโรงงานจังหวัดที่ทำปศุสัตว์เยอะ นำมูลสัตว์ มาทำปุ๋ยอินทรีย์ ให้ประชาชนใช้ในราคาถูก รัฐทำ ประชาชนใช้ ในราคาย่อมเยา”

ยังไม่นับรวมเรื่องเกษตรพลัสผสมผสานทั้งการเกษตร เข้ากับการกีฬา การท่องเที่ยว เป็น หนึ่งในนโยบาย เตรียมชูโรงหาเสียง ชนกับพรรคการเมืองทั้งหลาย อ้อนขอคะแนนพี่น้องเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ ฐานเสียงใหญ่ ให้มาโหวตให้ เพื่อชาติ .

 

 ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว