ทำมาแล้ว ทำต่อ ทำทันที

ท่ามกลาง “ประชาธิปัตย์” เลือดไหลออกไม่หยุด สังคมภายนอกมองเข้ามา สงสัยว่า “พรรคยังจะไปไหวไหม”

ผู้บริหารก็พยายามแก้ไขสถานการณ์ สื่อสารไปยังประชาชนรวมถึงบุคลากรที่ยังอยู่กับพรรค ว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่ต้องมีคนหมุนเวียน ไหลออกไหลเข้าเป็นปกติธรรมดา  

ปะหน้า “ชนินทร์ รุ่งแสง” อดีตส.ส.กรุงเทพมหานคร 2 สมัยของพรรค และปัจจุบันยังคงอยู่กับ “ประชาธิปัตย์” ไม่เปลี่ยนแปลง ถามตรงๆ “เบอร์ใหญ่ของพรรค” ทิ้งบ้านเก่าย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ไม่ไปกับเขาด้วยรึ?

“แบง” ชนินทร์ ยืนหยัดไม่ย้ายค่ายแน่นอน ปักหลักสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงด้วยใจเต็มร้อย สวมเสื้อสีฟ้าลงพื้นที่ทำแต้มที่เขตบางกอกน้อย-บางพลัด

จับใจความสำคัญเหตุผลที่เหนียวแน่นอยู่กับ “ประชาธิปัตย์” “เดอะแบง” บอกว่าเพราะพรรคนี้คือสถาบันทางการเมือง ไม่ว่าจะดีหรือร้ายพรรคยังคงอยู่กับประเทศเสมอมา ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจเดี๋ยวเดียวก็ไปตามกาล

แม้รอบที่แล้วผู้หลักผู้ใหญ่จัดลำดับเป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ลึกไปนิดส์ ปี62 เลยชวดเก้าอี้ผู้แทนราษฎร แต่ไม่เคยน้อยใจ เก็บมาคิดเป็นเหตุให้ย้ายบ้านหรือเปลี่ยนอุดมการณ์ แต่เดินหน้าทำหน้าที่ “ส.ส.นอกสภามาตลอด” แวะเวียนพูดคุยกับชาวบางกอกน้อย บางพลัด ทำอะไร ใช้ชีวิตอยู่อย่างไรในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคือง

ทั้งยังมีสารพัดโครงการดูแลช่วยชาวบ้านตลอดเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งไถ่ของ ซ่อมบ้าน ข้าวแกง20บาท ส่งต่อผู้ป่วย-ฉีดวัคซีนโควิด เป็นต้น

นอกจากนี้ เจ้าตัว ยังเล่าถึงอีกหนึ่งผลงานด้วยความภาคภูมิใจ ว่าช่วงที่เป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ก็ประสบความสำเร็จในการจัดตั้งศูนย์ฝึกอาชีพ จนถึงตอนนี้ยังคงดำเนินการอยู่ มีประชาชนได้ประโยชน์ตรงจุดนี้เป็นแสนราย “เดอะแบง” ว่า  “นี่แหละคอนเซ็ปต์ของผม ทำมาแล้ว ทำต่อ ทำทันที”    

ตอนท้ายในฐานะคนทำการเมืองมานาน “ชนินทร์” ตกผนึก บอกว่า “การเมืองก็เหมือนความรัก เพราะต้องอดทน ต่อสู้ การเมืองต้องเสียสละ ไม่ครอบครอง ไม่ใช่คาดหวังว่าทำดีแล้วจะได้รับความเห็นใจ ประชาชนต้องเลือกเป็นส.ส. ที่ทำทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าทำเพื่อให้ประชาชนเลือก ไม่เลือกแล้วโกรธเขา ที่ทำทุกวัน เราต้องคิดว่าทำด้วยความจริงใจ บริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่นั้นจะไม่มีความสำเร็จทางการเมือง และจะไม่ภาคภูมิใจในทางการเมือง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง