'กลุ่มเพื่อนเนวิน 2'

พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นอกจากเป้าหมายใหญ่พื้นที่อีสานใต้แล้ว ล่าสุดยังได้กำลังหลักจากบรรดาบ้านใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง นำโดย "ส.ส.แดง" นายมณเฑียร สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) "เจ๊มันแกว" หรือนางนันทนา สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ เป็นคนภูมิใจไทย  

เลือกตั้งอีกไม่นานนี้ สองพี่น้องจากชัยนาทได้รับภารกิจรับผิดชอบพื้นที่ภาคกลางให้กับพรรคคนเลือดน้ำเงิน 

ปะหน้า "เจ๊มันแกว" บอกว่า ขณะนี้ได้รับผิดชอบพื้นที่ภาคกลางกว่าสิบเขต ส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส.จากจังหวัดชัยนาท กาญจนบุรี เพชรบุรี ลพบุรี นนทบุรี นครปฐม เป็นต้น ที่ย้ายเข้ามา    

"เจ๊มันแกว" บอกว่าพื้นที่ภาคกลาง ชาวบ้านจะยึดในตัวบุคคลเป็นหลัก คนไหนลงพื้นที่ คนไหนทำงาน ก็มักจะได้รับความไว้วางใจ รวมทั้งนโยบายต่างๆ ที่แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนก็จะเป็นจุดขาย ขณะที่กระแสพรรคก็มีส่วน แต่ถือเป็นเรื่องรอง เพราะพื้นที่นี้เสาไฟฟ้าใช้ไม่ได้  

ในส่วนของ ส.ส.กลุ่มตัวเอง ที่ผ่านมาก็ทำงานอยู่ในพื้นที่ตลอดเวลา ตามแนวทางของพรรคที่สั่งให้ดูแลชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดทั้ง 7 วันของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่กำลังมาถึงนี้จะได้รับความไว้ใจจากประชาชนเช่นเดิม 

นักข่าวถามว่า กลุ่มอดีต ส.ส.ภายใต้การนำของ "ส.ส.แดง" และ "เจ๊มันแกว" ในพรรคภูมิใจไทยมีชื่อหรือไม่ ส.ส.นันทนาตอบทันทีว่า "กลุ่มเพื่อนเนวิน 2" เพราะอดีต ส.ส.กลุ่มนี้เคยทำงานกับท่านเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย อีกทั้ง "พี่แดง" และ "พี่มันแกว" เอง เคยร่วมงานตั้งแต่พรรคชาติไทย ก่อนจะมาตั้งเป็นพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นการกลับมาครั้งนี้ก็เหมือนกลับมาบ้านเก่า และทำงานกับคนเก่าที่เรานับถือและเข้าใจนักการเมืองเป็นอย่างดี

หาก "กลุ่มเพื่อนเนวิน 2" คว้าชัยได้ตามเป้าหมาย ตำแหน่ง รมต.คงไม่น่าพลาดอย่างแน่นอน (อิอิ).

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง