อยากให้มาพูดคุย

สมคิด เชื้อคง นอกจากจะเป็น ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เป็นนักอภิปรายฝีปากกล้า พร้อม ปะ ฉะ ดะ ฝ่ายตรงข้ามอยู่บ่อยครั้ง ด้านสภาเขายังสวมหมวกอีกหลายใบ ที่ต้องทำหน้าที่ทั้งรองประธานกรรมาธิการการปกครอง ในสภาผู้แทนราษฎร กับรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)  

ด้วยบทบาทกรรมาธิการการปกครอง ทำให้ต้องเกี่ยวพัน การชุมนุม และการใช้อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด้วย โดยเฉพาะการชุมนุมของนิสิตนักศึกษาที่ก็อยู่ไม่ห่าง แม้จะไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วม แต่ก็เฝ้าติดตามข่าวสารต่างๆ อย่างใกล้ชิด

 

หากเห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจโดนเจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุ  เขาจะใช้ช่องทาง กมธ.การปกครองออกมาเทกแอกชันบ่อยครั้ง อย่างกรณีการชุมนุมเมื่อ 14 พ.ย. ที่เกิดเหตุการณ์หนึ่งในผู้ชุมนุมถูกยิงเข้าบริเวณลำตัว เจ้าตัวรับเรื่องราวจากผู้มาร้องเรียนเข้าสู่ที่ประชุม กมธ. พร้อมกับส่งเทียบเชิญ ผบ.ตร., ผบช.น., เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชนมาให้ข้อมูล 

ทว่า ผบช.น.ส่งฝ่ายกฎหมายมาชี้แจง ที่อาจจะยังได้ข้อมูลไม่เคลียร์ไม่กระจ่าง 

"สมคิด" พร้อมด้วย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย จึงได้พาผู้ชุมนุมที่ถูกกระสุนยิงเข้าบริเวณลำตัว ออกมาแถลงข่าว พร้อมกับส่งข้อเรียกร้องเพิ่มเติมอีกว่า 

“กมธ.การปกครองหวังว่า ก็อยากให้ท่าน ผบช.น. หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติที่ควบคุมฝูงชนเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ได้เข้ามาพูดคุยกับ กมธ. ขอยืนยันจะไม่มีฝ่ายไหนใช้อารมณ์ เราหวังจะให้มีการพูดคุยอย่างมีเหตุ มีผล เพื่อมาหาทางออกร่วมกัน” 

สมคิดส่งสารไปยังเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน และหวังเป็นอย่างยิ่งรอบหน้าจะมีผู้เกี่ยวข้องโดยตรงมาให้ข้อมูล มาร่วมพูดคุยหาทางออกด้วยกัน . 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว