วัดไก่เตี้ย

“วันชัย สอนศิริ” สวมหมวก 3 ใบ คือ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โหร และทนายความ วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองและการแย่งชิงอำนาจของฝ่ายต่างๆ พร้อมเปิดประเด็นใหม่ๆ เกือบทุกสัปดาห์ ล่าสุดเปิดเผยแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย อักษรย่อ "ส." 

ทั้งนี้บทสรุปของการวิเคราะห์แต่ละครั้งของ อ.วันชัย ก็จะปิดท้ายด้วยการเตือนนักการเมือง ให้ไปสงบสติอารมณ์กันที่ "วัดไก่เตี้ย"  

เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป หากอยากสวดมนต์ สงบกาย สงบใจ เพื่อหลีกลี้ปัญหาต่างๆ พร้อมดึงสติกลับมาก็ให้ไปวัดแห่งนี้เช่นกัน  

หลายคนสงสัยว่า "ทำไมต้องวัดไก่เตี้ย" "ส.ว.วันชัย" จึงถือโอกาสอธิบาย วัดนี้ตั้งอยู่ริมคลองบางกอกน้อย เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

สร้างโดยเจ้าพระยารัตนาพิพิธ (ต้นสกุลสนธิรัตน์) สมุหนายกคนแรกของประเทศสยาม ผู้สนองงานใกล้ชิดรัชกาลที่ 1 ต้นรัตนโกสินทร์   

แกร่งกล้าทั้งด้านการทหารและการบริหาร เป็นทหารเอกในสงคราม 9 ทัพ กรำศึกสงครามหลายครั้งหลายครา นำมาซึ่งชัยชนะ ปราบอริราชศัตรูได้ราบคาบ วางแผนเตรียมการอธิษฐานจิตของบรรดาแม่ทัพนายกองทุกครั้งที่ออกศึกสงคราม ณ บริเวณวัดไก่เตี้ย 

ต่อหน้าพระพุทธสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค (สร้างมา 586 ปี) ทำให้การรบ การสงคราม การงาน ตำแหน่งหน้าที่สัมฤทธิ์สำเร็จในทุกครั้ง ทุกโอกาส 

วัดนี้จึงเป็นวัดสำคัญในประวัติศาสตร์ยุคกระนั้น การเมือง การทหาร การรบเพื่อชัยชนะต้องที่นี่...

"ใครต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรี ต้องการมีเสียงข้างมากทั้งสภาล่าง สภาบน ต้องการความสัมฤทธิ์สำเร็จต้องมาร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีที่วัดนี้ พรรคไหน คนไหน ใครไม่มาถือว่าพลาดโอกาสสำคัญของชีวิตที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างน่าเสียดาย..." ส.ว.วันชัยกล่าวทิ้งท้าย  

ทั้งหมดนี้คือที่มาว่า "ทำไมต้องวัดไก่เตี้ย".

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง