พักนี้เหนื่อย

หงุดหงิดมาจากไหน แต่ถ้าได้เข้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะเบิกบานเป็นพิเศษ

น้อยครั้งที่จะเห็น "ลุงป้อม" อารมณ์บ่จอยเวลาอยู่ที่ทำการพรรค ว่ากันว่าเป็นเพราะชอบมากเวลาลูกพรรครายล้อม

ยิ่งวันไหนลูกพรรคมากันพร้อมหน้าพร้อมตาเต็มที่ทำการพรรค สีหน้า "ลุงป้อม" นี่เห็นได้ชัดว่าแฮปปี้สุดๆ แล้วถ้างานไหน สมาชิกเชิญไปร่วม ต้องมีกริ๊งกร๊างถามกันก่อนว่ามากันเยอะหรือไม่ ถ้าน้อยไม่ไป แต่ถ้าพร้อมเพรียง เดี๋ยวจัดให้ตามคำขอ

เดิม "สร้างอนาคตไทย" พยายามกัดฟัน เดินในแนวทางของตัวเอง หาทางควบรวบพรรคใหม่ด้วยกัน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อยู่รอดในทางการเมือง โดยเฉพาะกับพรรคไทยสร้างไทย แต่จนแล้วจนรอด เคาะดีลไม่ลงตัว ยืดเยื้อยาวนาน

สุดท้ายคนจากบ้านเก่า พรรคพลังประชารัฐกระโดดเข้ามาเปิดดีล ยืนยันวันนี้การเมืองภายในไม่แรงเหมือนเมื่อก่อน ขณะที่ 2 กุมารก็ไม่ได้ตัวเปล่าเล่าเปือย มีมือทำงาน ภูมิคุ้มกันแข็งกว่าเดิม คุยรายละเอียดกันได้  

แต่มีเรื่องเล่าว่า หนึ่งในคนที่เหนื่อยกับการรีเทิร์นครั้งนี้คือ "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ก่อนหน้าไปตะลอนไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อดึงนักการเมืองมาร่วมกับพรรค วางตัวผู้สมัครกันเรียบร้อยหลายเขตเลือกตั้ง แต่สุดท้ายต้องล้มโปรเจ็กต์

 บางคนเข้าใจ ไปไหนไปกัน บางคนอยากมา แต่พื้นที่ทับซ้อนกับของพรรคพลังประชารัฐ บางคนขอบาย ไม่มาด้วย "เดอะต่อ" ที่เคยไปดีลเอาไว้ถึงกับกุมขมับ ต้องสางปัญหา

แล้วไหนจะต้องมาทำหน้าที่ปะฉะดะกับ "ไทยสร้างไทย" ที่ออกมาดิสเครดิตว่า "สร้างอนาคตไทย" หันไปจูบปากพลังประชารัฐ เพราะสนับสนุนเผด็จการ ดีล 2 สร้างเลยล่ม

เรียกว่างานธุรการ 2 กุมารก็ต้องทำ ต่อปากต่อคำก็ละไม่ได้ แบบว่าช่วงนี้เหนื่อยจัด หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง