จับเข่าคุยรถสิบล้อ

ดรามาการเมือง จากกรณี ราคาน้ำมัน สูงลิ่ว พรรคเพื่อไทยฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี กรุณาอย่าด้อยค่าทหาร เอะอะมีปัญหาอะไรใช้รั้วของชาติตลอด คราวที่แล้วจะใช้ค่ายทหารปลูกผักชี

มาคราวนี้น้ำมันแพง สมาพันธ์รถบรรทุกรถสิบล้อออกมากดดันรัฐบาล นายกฯ ตู่ ตอบแบบเริดๆ เชิดๆ ไม่สนใจแก๊งรถบรรทุก บอกว่า “สั่งเตรียมแผนรองรับสั่งการให้กระทรวงคมนาคม จัดรถไฟและรถ บขส.รับ-ส่งสินค้าแทน  ถ้ามีความจำเป็นก็พร้อมให้รถทหารเข้ามาสนับสนุน”

ล่าสุด วรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้า “พรรคกล้า” ออกมาพูดถึงปัญหานี้

โดยเขาฝากถึง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)  ช่วยดึงกระทรวงการคลัง, กระทรวงพลังงาน, กระทรวงพาณิชย์มาหารือ และลงไปรับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการโดยตรง

 “ต้องพูดคุยกันทุกฝ่าย เพราะภาวะผันผวนราคาน้ำมันในตลาดโลกไม่ใช่ปัญหาระยะสั้น แต่จะเป็นปัญหาระยะยาว หากไม่มีการจัดการ สุดท้ายผู้ประกอบการก็จำเป็นต้องขึ้นต้นทุนสินค้า สุดท้ายผลกระทบจะตกอยู่กับประชาชน”

ดังนั้น จึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง หากปล่อยไว้ปัญหาจะยิ่งไปกันใหญ่ ทั้งผู้ประกอบการและรัฐบาลต้องหันหน้ามาเจรจากันด้วยความจริงใจ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีผู้เสนอให้ลดภาษีสรรพสามิต ลงอีก 5 บาทต่อลิตร เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลบี 7 ให้อยู่ที่  25 บาท  รองหัวหน้าพรรคบอกว่าอาจทำได้ แต่ก็ต้องคิดต่อว่ารัฐบาลจะเอาภาษีหรือรายได้ส่วนไหนมาชดเชย

เพราะไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ไม่ใช่เรื่องระยะสั้น เพราะระยะยาวเชื่อว่าอัตราการบริโภคน้ำมันและความผันผวนของโลก  ทั้งความตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน อัตราการใช้พลังงานหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายหลายประเทศ  อาจจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพราคาน้ำมันในระยะยาว

วรวุฒิ ทิ้งท้ายว่า รัฐบาลต้องหามาตรการมาดูแลจริงจัง  ไม่เช่นนั้นผู้บริโภค คือ “ประชาชนจะเป็นผู้เดือดร้อน”

อืม..ประเทศเราควรจะเอาจริงกับพลังงานทดแทน พลังงานทางเลือกเสียที.    

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว