ลงพื้นที่ “ตรุษจีน”

เก็บตก “เทศกาลตรุษจีน” หลายพรรคตะลุยเยาวราช หวังจะได้พบปะประชาชน ดังที่ได้เห็นภาพตามสื่อ

ทั้งระดับเฮดพลังประชารัฐ(พปชร.) รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เพื่อไทย ก้าวไกล สวมเสื้อสีแดงร่วมฉลองปีใหม่จีนไปกับพี่น้อง และยังมีกิจกรรมไปสักการะเทพเจ้าอันเป็นที่เคารพของคนไทยเชื้อสายจีนอีกด้วย

แต่ดูเหมือนว่าถ้าวางยุทธศาสตร์ผิดที่ ผิดเวลา อาจเป็นพิษ เสียคะแนนพรรคได้

ดูจากการลงพื้นที่ของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะรทสช. หรือแม้กระทั่ง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าก้าวไกล และส.ส.ของพรรค จะเห็นว่ามีทั้งเสียงเชียร์ เสียงบ่นด่า

ผิดกับ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพปชร. ลุยเยาวชนวันเดียวกัน แต่ชาวบ้านรุมขอถ่ายรูป ก็เพราะไปเดินตอนบ่ายๆ คนยังไม่แน่นมาก ที่สำคัญ คงจะทราบว่าไปเยาวราชช่วงนี้ต้องใช้แบบทีมกระชับ จึงไม่แจ้งหมายแต่แอบไปแบบส่วนตัว ทีมงานจึงไม่มาก ไม่ไปก่อความรำคาญให้ใคร  

ขณะที่ “ลุงตู่” กับ “พิธา” ยกโขยงกันไป ขวางถนน ขวางทางเดินไปหมด แถมดันเดินผิดเวลา ไปช่วงที่ผู้คนเบียดเสียด ไม่สบอารมณ์จึงโดนด่ากลับมา!!!

ส่วน “เพื่อไทย” ถือว่าสร้างปรากฎการณ์ได้พอสมควร บางคนว่า “เยาวราช” เปลี่ยนไป จากที่โบกมือไม่เอาเพื่อไทย ครั้งนี้ไม่ใช่แล้ว  “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ควง “เศรษฐา ทวีสิน” ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เดินสบายๆ ราบรื่น

ฟากฝั่ง “ประชาธิปัตย์” แชมป์เก่าที่เคยได้ใจชาวกทม. นั้น แม้จะไม่ได้ไปเยือนเยาวราช แต่ก่อนหน้านี้ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรค ก็ไปเยือนอยู่เป็นระยะๆ  

อย่างไรก็ตาม ตรุษจีนที่เพิ่งผ่านมา เลือกควง “มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค และ “เจิมมาศ จึงเลิศศิริ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ไปไหว้ขอพรที่ “ศาลเจ้าพ่อเสือ” ที่เขตพระนคร แทน

หัวหน้าจุรินทร์ บอกว่า “ขอให้เมืองไทยค้าขายดี เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง ส่งออกดีๆ สร้างเงินให้ประเทศไทย สร้างเงินให้คนไทยทั้งประเทศได้เยอะๆ ตั้งแต่เกษตรกรคนตัวเล็กไปจนถึงคนตัวใหญ่"

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว