ผู้นำจิตสาธารณะ

ก่อนหน้าพรรคภูมิใจไทยได้รับฉายาเป็น "พรรคปฏิบัติการ" เนื่องจาก เสี่ยหนู-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข (สธ.) ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้นโยบายรัฐมนตรีและ ส.ส.พรรคทำงานรับใช้ประชาชนตลอด 7 ไม่มีวันหยุด 

กระทั่ง "เสี่ยบี"-นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำทีมกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย ศึกษาอัตลักษณ์ของพรรคเลือดน้ำเงิน ก่อนมาเปิดนโยบายดูแลคนกรุงเทพฯ ทุกวัน ทุกเวลา และครอบคลุมทุกวัย เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ภูมิใจ   

ด้วยนโยบาย 24 ชั่วโมง 7 วัน หรือ “ภูมิใจกรุงเทพฯ 24/7” แก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพฯ ตอกย้ำแนวทาง “ภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” 

กลับมาที่ "อนุทิน" ล่าสุดเมื่อเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน ในฐานะเพื่อนมนุษย์ ลงช่วยเหลือทันที แม้ไม่ใช่นโยบายพรรคและถือเป็นแบบอย่างสังคมที่ไม่ควรเพิกเฉยในการช่วยเหลือ และควรมีน้ำใจกับผู้คนยามลำบาก   

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566 เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจการลงพื้นที่พบปะประชาชนบริเวณชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ของ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และอดีต ส.ส.กทม. 

ทั้งนี้ ระหว่างเดินทางกลับที่พัก ได้พบผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณปากซอยสาธุประดิษฐ์ 19 ถ.สาธุประดิษฐ์ พบผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวน 3 คน เป็นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ บางคนนอนอยู่ที่ถนนร้องด้วยความเจ็บปวด ไม่สามารถขยับตัวได้ 

"เสี่ยหนู" ลงจากรถมาดูแลเหตุการณ์ และให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่มารับผู้ประสบอุบัติเหตุไปโรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท อย่างเร่งด่วนเป็นที่เรียบร้อย              

 อย่างไรก็ตาม สำหรับการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ไม่ใช่เรื่องใหม่ของ "อนุทิน" เพราะพบเห็นได้เป็นประจำ โดยเฉพาะภารกิจ "หัวใจติดปีก" ที่ดำเนินการมาหลายปี และช่วยเหลือให้คนมีชีวิตรอดมาแล้วเป็นร้อยคน   

นอกจากผู้นำเหนือความขัดแย้ง "ผู้นำจิตสาธารณะ" ก็เป็นสิ่งที่สังคมต้องการ.  

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง