'ลุงป้อม'ไปหาถึงบ้าน

3 ป. Forever แบบไหนไม่รู้ ช่วงนี้ "พี่ป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับ "น้องตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เหมือนแข่งกันหนักขึ้นเรื่อยๆ

อย่างเมื่อวันอังคาร "บิ๊กป้อม" ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอนแรกข่าวว่าอ่อนเพลีย หลังจากลงพื้นที่ จ.ลำปาง และพะเยา เมื่อวันจันทร์

แต่ความมาแตกจากปาก "บิ๊กตู่" ว่า "บิ๊กป้อม" ไม่ได้ป่วย แต่ย่องไป จ.ราชบุรี งานนี้นักข่าวเต้นผาง เช็กกันวุ่นว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปเมืองโอ่งจริงหรือไม่

ก่อนจิ้งจกแถวราชบุรีจะยืนยัน "ลุงป้อม" พร้อมคณะส่วนหนึ่งเดินทางไปบ้าน "กำนันตุ้ย" วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และสามี "มาดามวุ้น" บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บ้านใหญ่เมืองโอ่งมังกร

ที่ "บ้านกำนันตุ้ย" นักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่นของ จ.ราชบุรี อยู่กันแทบจะพร้อมหน้า โดยเฉพาะคนในสังกัดบ้านใหญ่ ที่ไม่ได้มีแค่คนในพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังมี "เฮียเส็ง" ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และ "เสี่ยมุ่ง" อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ รออยู่ด้วย

ว่ากันว่า "ลุงป้อม" มาเหยียบถึงเรือนชานบ้านใหญ่ราชบุรีเที่ยวนี้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าบ้านนี้ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และเพื่อสกัดไม่ให้ถูกน้องรักดูดไปพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าดูดไปได้แล้ว 1-2 ราย

จิ้งจกแถวราชบุรีเจ้าเดิมยังบอกอีกว่า บ้านใหญ่แห่งนี้ถือเป็นสายตรงของกลุ่มสามมิตร ที่จัดกำลังไว้ให้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป 

ขณะเดียวกัน การที่ "ลุงป้อม" ลงทุนลาราชการมาถึงบ้านเอง มันพอจะมองออกได้ว่า ครั้งหน้าคนในบ้านนี้น่าจะได้เป็นเสนาบดีสักหนึ่งคนแน่

ปูนบำเหน็จในฐานะที่ไม่ทิ้งกัน ยังยืนยันอยู่กับ "ลุงป้อม" อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง