ลุงน่ารักไหม?

เก็บตกสีสันวันเด็กแห่งชาติ ปี 66 ที่มาพร้อมความฮอตของเพลง "ทรงอย่างแบด" เพลงในดวงใจของเด็กๆ ฟันน้ำนม ที่เปิดกระหึ่มต้อนรับวันเด็กทั่วประเทศ รวมถึงที่ทำเนียบรัฐบาลซุ้มกิจกรรมต่างๆ ก็เปิดเพลงนี้เอาใจหนูๆ ด้วยเช่นกัน

และสำหรับปีนี้ทำเนียบฯ เปิดบ้านต้อนรับวันเด็กอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง โดย ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จัดเต็มให้หลานๆ เช่นเคย ทั้งเปิดตึกไทยคู่ฟ้า  เปิดห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ให้นั่งเก้าอี้นายกฯ ให้เด็กๆถ่ายรูปกับนายกฯ เปิดห้องแถลงข่าวตึกนารีสโมสร จัดแสดงหุ่นไดโนเสาร์ และซุ้มกิจกรรมของขวัญจากหน่วยงานต่างๆ อีกเพียบ

ประยุทธ์ จันทร์โอชาบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก “ลุงตู่” แฮปปี้อารมณ์ดี  มีเด็กๆ มารุมล้อมขอถ่ายภาพเซลฟีด้วยตลอดงาน ไม่ว่าจะเดินไปซุ้มไหนหลานๆ ก็มารออยากเจอลุงตู่ตัวจริงเสียงจริง และด้วยความน่ารักระหว่างลุงตู่กับหลานๆ ในช่วงกิจกรรมเสวนาบทบาทเยาวชนในการพัฒนาประเทศ โดยมีตัวแทนเยาวชนนำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

อาทิ สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้า โครงการรัฐฟังฉันและเด็กอวดทำดี Programmer เยาวชนผู้พิการทางสายตา   สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย สภานักเรียน เป็นต้น

หลังฟังการเสนอผลงาน “ลุงตู่” ขอให้เด็กๆ ทุกคนใช้ความเฉลียวฉลาดของตน ในการพัฒนาเพื่อยกระดับตนเองให้เติบโตเป็นคนดีของสังคม มีคุณธรรม ความคิดสร้างสรรค์ และมีวิธีคิดที่ถูกต้องดีงาม พร้อมที่จะเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ พร้อมขอคำมั่นสัญญาจากเด็กๆ ว่าจะร่วมมือช่วยกันเดินหน้าประเทศไปด้วยพลังของคนรุ่นใหม่

ก่อนอารมณ์ดีอ้อนถามเด็กๆ ว่า “ลุงน่ารักไหม?”  ซึ่งเด็กๆ พร้อมใจกันตอบทันทีว่า “ลุงน่ารักมาก” ทำ "ลุงตู่" ยิ้มแย้มอารมณ์ดี พร้อมบอกว่า “ธรรมชาติของคนชอบคนพูดเพราะ แต่ไม่ได้หมายถึงว่าหลงตัวเองนะ”

นอกจากนี้ นายกฯ ลุงตู่ยังได้ฟังผู้ประกาศข่าวตัวน้อยทดลองอ่านข่าวทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ที่ตึกนารีสโมสร ซึ่งเป็นโต๊ะแถลงข่าวที่ทีมโฆษกรัฐบาลใช้แถลงภายหลังการประชุม ครม.ในทุกสัปดาห์

และหลังจากเดินเกือบทั่วทั้งทำเนียบฯ แล้ว ก่อนกลับ  “ลุงตู่” ยังแวะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับเด็กๆ และบรรดาผู้ปกครอง ซึ่งมีเสียงผู้ปกครองตะโกนแซวว่า “นายกฯ หล่อจัง” ทำลุงตู่ยิ้มแก้มปริ

วันเด็กปีนี้เรียกว่าแฮปปี้กันทั้งงาน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ โดยเฉพาะ “ลุงตู่” ที่ยิ้มไม่หุบกันเลยทีเดียว.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง