'ลุงป้อม'รับประกันก้าวหน้า

เหลือมุ้งเดียวในพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังแทงกั๊ก ตามฉายา 'Mr.Last minute' สำหรับ 'สามมิตร' ภายใต้การนำของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ว่า สุดท้ายการเลือกตั้งครั้งหน้าจะสวมยูนิฟอร์มโลโก้อะไร

สมยี่ห้อ 'สมศักดิ์' นักการเมืองที่ขึ้นชื่อว่า ต้องอยู่ฝั่งชนะเท่านั้น ข้อมูลต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ ถึงจะตัดสินใจว่า จะอยู่กับใคร ประเภท 50 : 50 ไม่เสี่ยง

 ก่อนหน้านี้ ตกเป็นข่าวไปทั่ว ทั้งจะย้ายตาม 'บิ๊กตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งจะย้ายกลับบ้านเก่าอย่างพรรคเพื่อไทย เต็งหนึ่งในสนามเลือกตั้ง และทั้งจะปักหลักอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อ

แม้ 'สมศักดิ์' จะเลี่ยงตอบทุกครั้งที่ถูกไถ่ถาม แต่สัญญาณเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คล้ายๆ ว่า 'กลุ่มสามมิตร' จะอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อ

  มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า 'บิ๊กป้อม' เรียกคนในกลุ่มสามมิตรบางคนไปเกลี้ยกล่อม เป่ากระหม่อมซื้อใจให้ยังอยู่ โดยเฉพาะการยกระดับให้ 'เสี่ยต้น' สรวุฒิ เนื่องจำนงค์' ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค ลูกน้องคนสนิทของ 'รมต.สุริยะ' คุมพื้นที่ภาคตะวันออกในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ความรับผิดชอบนี้ เดิมเป็นของ 'เสี่ยเฮ้ง' สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และอดีตผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ที่ดูแลภาคกลางและตะวันออก แต่หนีตาม 'บิ๊กตู่' ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในขณะที่ 'เสี่ยแป๊ะ' สนธยา คุณปลื้ม บ้านใหญ่ชลบุรี มีข่าวพาลูกทีมคัมแบ็กพรรคเพื่อไทย

'ลุงป้อม' เลยหมายมั่นให้ 'เสี่ยต้น' ที่ถูกรุมตอมจากหลายพรรค ให้ปักหลักช่วยสู้ศึก จ.ชลบุรี และโซนบูรพาบางพื้นที่  มีคิวได้วัดกับ 'เสี่ยเฮ้ง' แห่งพรรครวมไทยสร้างชาติฝุ่นตลบแน่

งานนี้บอกเลย 'เสี่ยต้น' ใส่ไม่ยั้ง โดยเฉพาะในสนาม จ.ชลบุรี มี 3 พื้นที่ใช้คำว่า แพ้ไม่ได้ ได้แก่ พื้นที่ 'เสี่ยต้น' พื้นที่ 'ผู้กองเบิร์ด' ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี และ 'ดร.เอ' สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี 

'ลุงป้อม' การันตี ชลบุรีเปรี้ยง 'เสี่ยต้น' ก็ก้าวหน้าหลังเลือกตั้งเช่นกัน

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง