หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

ภาพจำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คอการเมืองนึกถึงระบบพรรค ความมีเอกภาพและไร้ความขัดแย้ง เป็นแรงดึงดูดให้คนหลั่งไหลมาร่วมงานลำดับต้นๆ กระทั่งแกนนำพรรคหมายมั่นปั้นมือ ยกระดับเป็นพรรคขนาดใหญ่

การจะเป็นพรรคใหญ่ สิ่งสำคัญจะต้องมีนโยบายใหญ่ตามไปด้วย โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ถือเป็นเรื่องที่ประชาชนเรียกร้องอยู่ในขณะนี้

ในส่วนของพรรคสีน้ำเงิน ชาวบ้านอาจยังไม่ทราบว่าใครจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่บัดนี้ได้รับคำตอบจากปาก "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่า "คือตัวเขาเอง"

“หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก่อนมาทำงานการเมือง มาจากภาคเอกชน เป็นนักอุตสาหกรรม เป็นนักลงทุนมา เรียกว่าเจอของจริงมากกว่าคนหลายคนที่มีการนำเสนอมา ซึ่งผมเข้าใจปัญหาต่างๆ และสามารถปฏิบัติได้ด้วย ไม่ใช่ทฤษฎีอย่างเดียว”

“อนุทิน” บอกว่า นโยบายเศรษฐกิจของพรรค อาทิ นโยบายลดหนี้ พักหนี้ 1 ล้านบาท 3 ปี ก็คือเศรษฐกิจมหภาค เพื่อให้คนสามารถฟื้นตัวไม่ต้องเจอปัญหาชักหน้าไม่ถึงหลัง นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาภาคใต้ให้เป็นด้ามขวานทอง ด้วยโครงการ Land Bridge เชื่อมฝั่งอันดามัน-อ่าวไทย เส้นทางใหม่เชื่อมโลก หรือจากจังหวัดระนองเชื่อมไปจังหวัดชุมพร โดยที่ไม่ต้องขุดคลอง เป็นการใช้ระบบที่คิดขึ้นมาเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อ่อนไหว มีการพัฒนาทางเชื่อมเปรียบเหมือนการใช้ระบบเดียวในการขนถ่ายสินค้าจากสองฝั่งคาบสมุทร นี่เป็นนโยบายเศรษฐกิจมหภาค เป็นต้น

ทั้งหมดไม่ต้องพึ่งคนต่างชาติ เราออกแบบเอง หาแหล่งทุนเอง จ้างงานเองและจะมีอุตสาหกรรมจำนวนมาก และเพราะจะทำให้เกิดการขยายเศรษฐกิจมหาศาล และกระจายไปถึงประชาชนทุกระดับ

“คนที่คิด คนที่เคาะ และคนที่ตัดสินใจ เป็นคนคนเดียวกัน ถามว่าตรงนี้เป็นประโยชน์กับพรรคกับประชาชนหรือไม่ ถ้าเราได้เข้ามาบริหารบ้านเมือง 4 ปี ก็เหลือจะพอแล้ว ในเรื่องของการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้น” อนุทินกล่าว 

นี่คือ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของภูมิใจไทย ที่ผ่านประสบการณ์จริงด้านเศรษฐกิจ ยังผ่านการล้มละลายและฟื้นฟูกิจการกลับมาได้ ก่อนอาสาตัวมาทำงานการเมือง.

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง