ไปให้สุด

หายใจเข้า หายใจออก ของ ‘เดอะต่อ’ วัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย คงมีแต่เรื่องการเมือง ที่คนอื่นอาจขยาด แต่คนคนนี้ขยับเข้าใส่

สิ้นปีที่เพิ่งผ่านพ้น ‘พี่ต่อ’ ของน้องๆ สรุปไทม์ไลน์ชีวิตของตัวเองตลอดช่วง ‘ปีเสือดุ’ ที่ผ่านมาว่า จังหวะก้าวของชีวิตมีแต่การเมืองเพียวๆ ไม่มีสารอื่นเจือปน

ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2565 ‘เดอะต่อ’ เจิมศักราชด้วยการร่วมเปิดตัวกับกลุ่ม 4 กุมาร นำโดย ‘เสี่ยอุต’ อุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง ‘เฮียสน’ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และเดอะแก๊ง

จากนั้นหลังสงกรานต์ 20 เมษายน 2565 ร่วมกันรูดม่านเปิดตัว ‘พรรคสร้างอนาคตไทย’ ที่เป็นการรวมตัวกันของนักการเมืองที่มีความเอกอุด้านเศรษฐกิจ ผสมปนเปกับวัยเก๋า และวัยร้อนแรง

กระทั่งในช่วงกลางปีที่ผ่านมา หลังจากทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง พรรคสร้างอนาคตไทยจัดการจุดพลุ ตัดริบบิ้น เปิดตัว ‘เฮียกวง’ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรค ซึ่ง ‘เดอะต่อ’ เรียกว่า ว่าที่นายกฯ ที่พรรคภูมิใจและมั่นใจว่าสู้ได้ทั่วทิศ

หลังจากเปิดตัว ‘เฮียกวง’ ทีนี้ชีพจรลงเท้า วันนี้โผล่ภาคเหนือ พรุ่งนี้ปรากฏตัวภาคอีสาน มะรืนไปอยู่แดนใต้ ไปๆ มาๆ กับเมืองกรุง แต่ที่แน่ๆ อยู่ต่างจังหวัดมากกว่าบ้านตัวเอง

สารพัดกิจกรรมทางการเมืองตลอดทั้งปี มีทั้งในพื้นที่บ้าง ในภาพรวมบ้าง ไม่เคยหยุดหย่อน เจ้าตัวยอมรับว่า ถูกบ้าง-ผิดบ้าง ปังบ้าง-ไม่ปังบ้าง..ก็ว่ากันไป

แถมท้ายปี มีสมาชิกไหลออก ซึ่ง ‘เดอะต่อ’ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “คนอื่นผมไม่รู้นะครับว่าคิดอย่างไร แต่สำหรับผม ผมยอมรับได้ครับ พรรคตั้งมาแค่ 7-8 เดือน มาได้เท่านี้ถือว่าเก่งตายชักแล้วครับ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ชีวิตก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป ทุกอย่างในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าดีหรือร้ายผมถือว่าดีทั้งหมดสิ้นครับ”

ส่วนปี 2566 นี้ เจ้าตัวรอคอยที่จะพบทุกช่วงเวลาด้วยความตื่นเต้นและระมัดระวัง พร้อมประกาศว่า จะยังอุทิศให้กับการเมืองแบบ ‘ฟูลไทม์’ อาจมีเพื่อนใหม่ หรือโจทย์ใหม่ทางการเมืองมาให้ทดสอบอีกเยอะ แต่ไม่ได้ครั่นคร้าม

แบบว่า ใจมันรัก มาทางนี้แล้วต้องไปให้สุด.

 

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง