ฟิตทั้งทีม

เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปีกระต่าย 2566 กับภาคการเมืองที่คึกคักมากยิ่งขึ้น เมื่อพรรคใหม่ของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมเปิดตัว “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เข้าสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดใหญ่สมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 9 มกราคมนี้

และไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ หรือปีใหม่ปีเก่า “พี่ตุ๋ย” พีระพันธุ์ของน้องๆ ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ในพรรครู้กันดีว่าเจ้าตัวมักลุยงานต่อเนื่องจนถึงดึกดื่นเที่ยงคืนเป็นประจำ ไม่ว่าจะงานในหมวกหัวหน้าพรรค งานในความรับผิดชอบของเลขาธิการนายกฯ หรือการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียนต่างๆ ของประชาชน

ซึ่งมีเสียงกระซิบจากลูกพรรคบอกด้วยว่า “เป็นปกติในทุกค่ำคืน พี่ตุ๋ยยังนั่งทำงานเซ็นแฟ้มพรรค พิจารณาเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน ออกคำสั่งเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ให้กับประชาชน ไม่ว่าเรื่องใหญ่หรือเรื่องเล็ก พี่ตุ๋ยลงรายละเอียดหมด” พร้อมยังสอนน้องๆ ในทีมด้วยว่า “ไม่มีอะไรที่ยากถ้าเราลงมือทำ” และให้รักกัน ทำงานกันเป็นทีม ไม่แบ่งแยกตำแหน่ง

ส่วนการทำงานต้องละเอียด ห้ามมองข้ามข้อผิดพลาด ซึ่ง “พีระพันธุ์” บอกกับทีมงานรวมไทยสร้างชาติถึง 3 เหตุผลหลักที่เรื่องร้องทุกข์ของประชาชนส่วนใหญ่ถูกละเลยปล่อยทิ้งไว้ ไม่ได้รับการแก้ไข คือ

1.หน่วยงาน หน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบมีหลากหลาย แต่ละหน่วยงานต่างใช้ตัวบทกฎหมายที่ตนถือไว้ซึ่งมันแตกต่างกัน เลยหาข้อยุติไม่ได้ แล้วค้างคากลายเป็นประชาชนเดือดร้อน เช่น ปัญหาที่ดินทำกิน

2.ตัวบทกฎหมาย ซึ่งหลายฉบับล้าหลัง ทับซ้อน กลายเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศไทย และกลายเป็นข้อขัดแย้งระหว่างหน่วยงานด้วยกันเอง แล้วส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชน

และ 3.คน ในที่นี้หมายถึงเจ้าหน้าที่รัฐผู้บังคับใช้กฎหมาย และอีกฝ่ายหนึ่งประชาชนผู้ถูกบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งกฎหมายหลายฉบับที่ล้าหลัง ไม่ชัดเจน เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้ดุลยพินิจ ทำให้เกิดช่องโหว่ในการทุจริต ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติและส่งผลกระทบต่อประชาชน

เรียกว่าสอนลูกทีมเป็นอย่างดี ส่วนความขยัน ความฟิต ลุยงานกันถึงค่ำคืน ต้องยกให้ทั้งทีม.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง