อดีต CEO ลงเลือกตั้ง

ปฏิทินการเมืองเดือนมกราคม นอกจากเปิดเวทีให้ฝ่ายค้านเก็บแต้มทำคะแนน ในเรื่อง ส.ว.มีอำนาจโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และการอภิปรายทั่วไปชี้ถึงความบกพร่อง ผิดพลาดในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว

ยังทราบว่าหลายพรรคการเมืองวางตารางเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ซึ่งภาพรวมการเลือกตั้งเมืองหลวงบอกกันตามตรง “เพื่อไทย” และ “ก้าวไกล” มีลุ้นมากที่สุด เพราะกระแสพรรคแรงเกินต้าน แต่บางเขตก็มาจากตัวผู้สมัครที่ทำงานพื้นที่อย่างแข็งขัน

สำหรับเขต “ลาดพร้าว วังทองหลาง” สองพรรคข้างต้นเปิดตัวผู้สมัครเรียบร้อย โดยเพื่อไทย ได้แก่ “ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช” ลูกชายของผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย

บุญสืบ จันทร์แจ่มศรีส่วนก้าวไกล ส่ง “ร.ท.ธนเดช เพ็งสุข” เข้าประกวด โดยมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะปฏิรูปกองทัพ

ขณะที่ “พลังประชารัฐ” ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะส่งใครป้องกันแชมป์ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้า “กษิดิ์เดช ชุติมันต์” แชมป์เก่า ย้ายไปลงสมัครในนามพรรค “ภูมิใจไทย”

ฟากฝั่ง “ประชาธิปัตย์” เจ้าของพื้นที่เมืองหลวงผูกขาดมานาน กระทั่งเลือกตั้งรอบที่แล้วไม่ได้แม้แต่ที่นั่งเดียว ขณะนี้ยังเงียบกริบ ได้ยินแต่เพียงเสียงแว่วๆ ว่าจะเปิดตัวผู้สมัคร กทม.แบบตูมเดียวไปเลยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากรู้สึกว่าผู้สมัครของพรรคข้างต้นยังไม่โดนใจ วันนี้ “พรรคชาติพัฒนากล้า” ส่งคนหนุ่มไฟแรง “ปุ๊” บุญสืบ จันทร์แจ่มศรี” ชิงตำแหน่ง ส.ส.เขตลาดพร้าว

แม้ทางการเมือง “บุญสืบ” จะใหม่ถอดด้าม แต่ประวัติการทำงานก่อนหน้านี้เรียกว่า “เฉียบ”

พลิกดูโปรไฟล์ที่ผ่านมา เคยเป็นทั้งผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส ซัมซุง, ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโส โคคา-โคล่า และผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์

เขาบอกว่าตัดสินใจหันหลังให้กับตำแหน่งซีอีโอในบริษัทใหญ่ แล้วก้าวสู่การเมืองเพราะอยากสร้างประโยชน์ให้ประเทศบ้าง เจ้าตัวมีไอเดียอยากแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งซ้ำซาก จัดหาแหล่งเงินกู้และแนะแนวธุรกิจ เพื่อสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอีเอส ปรับลดภาษีบุคคลธรรมดาและผู้มีรายได้น้อย ผลักดันรับยาฟรีทุกร้านขายยา และส่งเสริมการจ้างงานในผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปให้มีงานทำใกล้บ้าน

งืม…จะได้เดินเข้าสู่สภาหรือไม่ สุดแท้แต่ความเมตตาของพี่น้องชาวลาดพร้าว วังทองหลาง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง