"อันซีนอุทัยธานี"

สำหรับ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นอกจากทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติและขับเคลื่อนงานการเมืองเพื่อนำความเดือดร้อนต่างๆ ของชาวบ้านไปสู่การแก้ไขได้แล้ว โดยประกาศว่า “ชีวิตที่เหลือเพื่อชาวอุทัยฯ”

ล่าสุดยังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการเปิดอันซีนเมืองอุทัยธานีมาเป็นจุดขาย โดยร่วมมือกับชาวบ้านวังทอง หมู่ 6 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี และเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าไม้ ชลประทาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมพลังปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ภายใต้สโลแกน "เที่ยวชมวิถีชีวิต ล่องเรือใกล้ชิดธรรมชาติ ชมสัตว์ป่าทับเสลา กินปลาเผาห้วยระบำ เลิศล้ำมรดกโลกห้วยขาแข้ง"

ส.ส.อุทัยฯ หลายสมัย กล่าวว่า นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวเขาป่าห้วยขาแข้ง กับแหล่งกักเก็บน้ำเขื่อนระบำที่มีความกว้างมากกว่า 11,200 ไร่ ได้พักผ่อนหย่อนใจแบบธรรมชาติ นอนพักกางเต็นท์ รับประทานอาหารริมอ่างเก็บน้ำ ล่องเรือชมธรรมชาติและสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้เปิดมุมมอง เห็นความเป็นอยู่ของสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด ทั้งช้าง กวาง วัวแดง เสือ เป็นต้น และเมื่อเวลาเย็นพระอาทิตย์ตกดินจะได้เห็นบรรยากาศทิวเขาที่สวยงามมาก เหนือกว่าบางประเทศที่มีการโปรโมตกันด้วยซ้ำ

 “ส.ส.ชาดา" กล่าวว่า ผมต้องการให้คนที่เฝ้าป่าแห่งนี้มีรายได้จากป่าโดยที่ไม่ไปรบกวนป่า และที่สำคัญก็คือส่งเสริมให้เกิดความรัก-หวงแหนป่า เพื่อให้เกิดเป็นการอยู่ร่วมกันระหว่างป่ากับคนที่อยู่กับป่า ให้รักษาธรรมชาติ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ดูแลสัตว์ป่า ตามผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก UNPD

หลังจากทำสถานที่ตรงนี้แล้วก็จะต่อยอดทำสกายวอล์กเดินดูสัตว์ป่าต่อไปด้วย จะค่อยๆ ดำเนินการไป โดยจะมีศูนย์เรียนรู้คอยให้เด็กเยาวชนได้มีความรู้ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไรไม่ให้กระทบสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการเผยแพร่ห้วยขาแข้งอันเป็นป่าที่พวกเราภาคภูมิใจ ซึ่งการดำเนินการจะเป็นไปในลักษณะให้ชาวบ้านมีส่วนบริหารจัดการ ส่วนราชการเป็นพี่เลี้ยง

 “หากโครงการนี้ประสบความสำเร็จ จะเป็นอีกไฮไลต์หนึ่งที่ว่า ถ้ามาเมืองไทยต้องมาที่นี่ โดยจะพยายามทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุทัยธานี และของประเทศไทยต่อไปในอนาคตให้ได้” ส.ส.ชาดากล่าว

เมื่อรวมกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มีอยู่ รับรองเมืองอุทัยฯ จะเป็นหมุดหมายของนักเดินทางอย่างแน่นอน.

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง